ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
แต่งแดงทั้งเมือง ขบวนแห่เจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่ ลุ้นเลขปลายประทัดโค้งสุดท้าย
16 ม.ค. 2567

         อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ( 16 ม.ค. 67 ) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ชาวคลองใหญ่ และคนไทยเชื้อสายเกาะกง ร่วมใจใส่เสื้อแดง ร่วมพิธีขบวนแห่เจ้าแม่ทับทิม รวมกว่า 1,000 คน โดยตั้งขบวนแห่รอบตัวเมืองคลองใหญ่ มีคณะกรรมการศาลเจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่ นําโดย นายวีระชาติ สุวิมลธรรมคุณ ประธานจัดงานประจําปีศาลเจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่ ได้ร่วมกับนายเชิดศักดิ์ ชุ่มนาเสียว นายอําเภอคลองใหญ่คณะกรรมการอัญเชิญองค์เจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่ ลงจากที่ประทับตั้งขบวนหน้าศาลเจ้าแม่แห่ไปรอบๆ เขตเทศบาลตําบลคลองใหญ่ เพื่อให้ประชาชนทั้งชาวไทยและเชื้อสายเกาะกง ได้นมัสการกราบไหว้บูชาขอพรองค์เจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่ เพื่อเป็นศิริมงคลให้กับตัวเองและครอบครัวรับปีใหม่ 2567

เจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่ เป็นที่นับถือและศรัทธาของชาวอําเภอคลองใหญ่มาช้านาน เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวอําเภอคลองใหญ่ เป็นที่สักการะบูชากราบไหว้ขอพรตามความเชื่อของพี่น้องชาวเรือประมงอีกด้วย ด้วยแรงศรัทธาขอพรทํามาหากิน มีโชคมีลาภ สําหรับการตั้งขบวนได้มีการเชิดสิงโตตามไปด้วย โดยสร้างความคึกคักสีแดงไปทั่วทั้งอำเภอคลองใหญ่ตลอดเส้นทางในการนําขบวนแห่รอบเมืองคลองใหญ่ งานนี้พลาดไม่ได้ผู้เข้าร่วมขบวนต่างรอลุ้นเลขเด็ดปลายประทัด เจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่ นำไปเสี่ยงโชคโค้งสุดท้าย พร้อมเปิดงานในคืนนี้ 16 มค.2567 ถึง  20 มกราคม 2567

ข่าวภูมิภาค จ.ตราด ภาพ/ข่าว ณัฐวุฒิ  สวัสดิ์วารี  โทร.089-8895631  

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...