ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี – สสจ.กาญจน์ ร่วมประชุมเตรียมพร้อมขับเคลื่อนโครงการของขวัญปีใหม่ 2567 "พาหมอไปหาประชาชน”
15 ม.ค. 2567

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมผ่องศรี ประสมศักดิ์ ชั้น 5 โรงพยาบาลมะการักษ์ อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี นายแพทย์ปริพนท์ จุลเจิม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย นายแพทย์รักษ์พงศ์ เวียงเจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมะการักษ์ และคณะผู้บริหาร ข้าราชการ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมประชุมเตรียมความพร้อมการขับเคลื่อนโครงการของขวัญปีใหม่ 2567 " พาหมอไปหาประชาชน กระทรวงสาธารณสุข " เขตสุขภาพที่ 5  โดยมี นายแพทย์ กิตติ กรรภิรมย์สาธารณสุขนิเทศก์ เขตสุขภาพที่ 5 เป็นประธานในการประชุมฯ วัตถุประสงค์เพื่อให้หน่วยงานในสังกัดทราบถึงหลักการในการขับเคลื่อนโครงการฯ ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน 

         ทั้งนี้ โครงการฯดังกล่าว เป็นการนำหน่วยแพทย์เฉพาะทางจิตอาสาออกให้บริการตรวจคัดกรองรักษาแก่ประชาชนในพื้นที่ห่างไกลให้เข้าถึงบริการทางการแพทย์ ซึ่งจะให้บริการหลักใน 7 คลินิก และเพิ่มเติมตามความเหมาะสมของพื้นที่ ซึ่งหากพบอาการผิดปกติจะส่งต่อไปยังโรงพยาบาลเพื่อเข้ารับการรักษาต่อไป

       สำหรับ จังหวัดกาญจนบุรี มีกำหนดจัดโครงการของขวัญปีใหม่ 2567 " พาหมอไปหาประชาชน ” ขึ้น ที่ โรงพยาบาลสังขละบุรี อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ในวันเสาร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ.2567 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ประชาชนกลุ่มเสี่ยงสามารถมาใช้บริการได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
   ////////////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...