ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
เกษตรลำปาง จัดงานฟิวเดย์ เดินหน้าฤดูกาลผล
15 ม.ค. 2567

         นายธีระพงศ์ ฤทธิโชติ เกษตรจังหวัดลำปาง กล่าวว่า กรมส่งเสริมการเกษตร ดำเนินภารกิจในการจัดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยีเพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ หรือ Field Day เพื่อถ่ายทอดความรู้แบบเห็นของจริงมาอย่างต่อเนื่องทุกปี ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้เกษตรกรได้รับทราบเทคโนโลยีการผลิตใหม่ๆ ช่องทางการตลาด แหล่งข้อมูล การเลือกใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมกับสภาพพื้นที่ของตนเอง ตลอดจนได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเกษตรกรด้วยกันเอง รวมทั้งนักวิชาการผู้เชี่ยวชาญในแต่ละสาขา ซึ่งเป็นตัวแทนจากหน่วยงานต่างๆ ในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยกรมส่งเสริมการเกษตร เป็นหน่วยงานหลักในการจัดงาน และใช้ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร ซึ่งเป็นแหล่งเรียนรู้ทางการเกษตรที่มีเกษตรกรผู้นำเป็นผู้บริหารจัดการภายใต้การสนับสนุนของทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เป็นสถานที่จัดงาน

เกษตรจังหวัดลำปาง กล่าวเพิ่มเติมว่า สำนักงานเกษตรจังหวัดลำปาง ขอเชิญเกษตรกรผู้สนใจร่วมงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยีเพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ (Field Day) ที่กำหนดจัดเดือน ม.ค.67 ถึงเดือน มี.ค. 67 จำนวน 4 จุด ได้แก่

1.อำเภอเกาะคา วันที่ 24 ม.ค.67 ณ ศูนย์เครือข่าย ศพก.บ้านสวนสุขภาพฟาร์มสเตย์ หมู่ที่ 5 ตำบลเกาะคา อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง

2. อำเภอแม่ทะ วันที่ 15 ก.พ.67 ณ ศูนย์เครือข่าย วิสาหกิจชุมชนฮักน้ำจาง หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านกิ่ว อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง

3. อำเภอเมืองปาน วันที่ 22 ก.พ.67 ณ ศูนย์จัดการศัตรูพืชชุมชนตำบลทุ่งกว๋าว

4. อำเภอสบปราบ วันที่ 6 มี.ค.67 ณ วิสาหกิจชุมชนกลุ่มสมุนไพรครบวงจรดอยจง หมู่ 5 ตำบลนายาง อำเภอสบปราบ จังหวัดลำปาง

       ภายในงานมีกิจกรรมฐานเรียนรู้ เทคโนโลยี การจัดกระบวนการเรียนรู้ เพื่อถ่ายทอดให้เกษตรกรได้รับและเข้าถึงการลดความเสี่ยงในกระบวนการผลิต การเชื่อมโยงเครือข่ายตลอดจนการบริหารจัดการ โดยมีเป้าหมายที่สำคัญคือ การลดต้นทุนการผลิตให้เหมาะสม และสินค้ามีความปลอดภัยต่อผู้บริโภค นอกจากนี้ มีจำหน่ายสินค้าของกลุ่ม/สถาบันเกษตรกร/วิสาหกิจชุมชนภายในงานด้วย

ทั้งนี้ หากเกษตรกรและผู้ที่สนใจรับความรู้ในงานฟิวเดย์ สามารถสอบถามรายละเอียดการจัดงานเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานเกษตรอำเภอใกล้บ้านท่าน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...