ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร กิจกรรมปีใหม่และงานวันเด็กแด่น้องคนพิเศษ
12 ม.ค. 2567

ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดสกลนคร จัดกิจกรรมวันปีใหม่และงานวันเด็กแด่น้องคนพิเศษจังหวัดสกลนคร เปิดเวทีให้เด็กพิเศษ ได้แสดงความสามารถ กล้าคิด กล้าทำ ในทางสร้างสรรค์

(12 ม.ค.67) ที่ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดสกลนคร นายณัฐวัสส์ วิริยานภาภร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เป็นประธานเปิดกิจกรรมวันปีใหม่และงานวันเด็กแด่น้องคนพิเศษจังหวัดสกลนคร ซึ่งบรรยากาศของการจัดกิจกรรมนี้จัดขึ้น โดยนางสาวพนารัตน์ มาลีลัย ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดสกลนคร นำนักเรียน ที่เป็นเด็กพิเศษซึ่งมีความบกพร่องทางด้านสายตา และสติปัญญา  พร้อมด้วยคณะครู ที่ต่างแต่งกายในชุดแฟนซี ที่มีรูปแบบ และสีสันสวยงาม เข้าร่วมกิจกรรม ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมให้นักเรียน ซึ่งเป็นเด็กพิเศษ  ได้ตระหนักถึงคุณค่า บทบาท หน้าที่และความสำคัญของตนเอง อีกทั้งเป็นเวทีให้เด็กพิเศษได้แสดงความสามารถ กล้าคิด กล้าทำในทางสร้างสรรค์ และเป็นประโยชน์ มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมตามความสามารถและความสนใจ 

โดยมี นางทัศนาวัลย์ วิริยานภาภรณ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร  ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสกลนคร คณะกรรมการเหล่ากาชาด  สมาชิกแม่บ้านมหาดไทย หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และผู้ใหญ่ใจดีร่วมมอบของขวัญ ขนม และอาหารให้กับเด็ก ๆ 
กิจกรรมวันปีใหม่ และงานวันเด็กแด่น้องคนพิเศษจังหวัดสกลนคร 

ในวันนี้มีการแสดงของศิลปินน้อย โดยนักเรียนของศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดสกลนคร การจับฉลากมอบของรางวัลปีใหม่ กิจกรรมนันทนาการของนักเรียน คณะครู และผู้ร่วมงาน กิจกรรมดนตรีโฟล์คซอง  การมอบของขวัญให้ตัวแทน 18 หน่วยบริการ ของศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดสกลนคร และการอ่านสารนายกรัฐมนตรี เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ภายใต้คำขวัญ “มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย" นอกจากนี้ ดร.ชูพงศ์ คำจวง นายก อบจ.สกลนคร และนายกสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย ได้มาร่วมกิจกรรม และมอบเงินส่วนตัวให้เป็นทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนพิเศษ จำนวน 8,000 บาท 

//////////////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...