ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี – เสียงฝากจากผู้ใช้ทางผ่านวงเวียนหน้าศาลากลาง!! เมาปิ้นเจอวงเวียนไปไม่ถูก 2 หนุ่มชาวสิงคโปร เมาซิ่งเก๋งอัดวงเวียนพังยับ
11 ม.ค. 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อใกล้รุ่งของวันที่ 11 ม.ค. 2567 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เมืองกาญจนบุรี ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุบริเวณวงเวียนหน้าศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุ พร้อมมูงลนิธิพิทักษ์กาญจน์

ในที่เกิดเหตุพบกับชาวต่างชาติ ทราบจากเอกสารว่าเป็นทั้ง 2 หนุ่มเป็นชาวสิงคโปร จึงได้ติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว มาเจรจา โดยทั้ง 2 ให้การไม่รู้เรื่องอยู่ในอาการมึนเมาเต็มอัดตรากลิ่งละมุดส่งกลิ่นหึ่ง เบื้องต้นทราบว่าทั้ง 2 ได้ออกจากผับชื่อดังเมืองกาญจน์  แล้วพากันซิ่งรถจากร้านมาแล่นผ่านบริเวณวงเวียนน้ำพุ หน้าศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี  คาดว่าได้ซิ่งมาด้วยความเร็ว ทำให้รถเสียหลักหลุดโค้งประกอบกับอยู่ในอาการมึนเมา ด้วย ทำให้รถเกิดเสียหลักเสยเข้าไปยังรั้วกำแพงหน้าศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี  ทำให้ทั้งรถเก๋ง และกำแพงรั้วพังยับเยิน  จนทำให้ผู้ที่มากันในรถสาหัส 1 คน อีกรายบาดเจ็บเล็กน้อย 1 คน ออกจากรถมาให้การกับเจ้าหน้าที่ด้วยอาการ วก - วน ฟังไม่รู้เรื่อง แถมกลิ่นละมุดหึ่งอีกด้วย และเรื่องนี้ไม่ได้สนใจเกิดจากการดื่มสุรา..หรือคนขับไม่ชินทาง (เพราะเป็นชาวต่างชาติ)..คงจะต้องขยายผลสืบหาข้อมูลรายละเอียดเพื่อหาคำตอบนี้ให้หายสงสัย..และรายงานให้สังคมรับทราบต่อไป

และบริเวณจุดบริเวณวงเวียนหน้าศาลากลางนี้  ก็เป็นวงเวียนปราบเซียนจริงๆ แม้ไม่เมา  หากขับมาด้วยความเร็ว หรือมีน้ำที่ปล่อยพุ่งจากกลางวงเวียนแล้ว ก็ยังเกิดอุบัติเหตุอยู่ประจำ ฝากทุกท่านการใช้รถต่างต้องระมัดระวัง  แม้ว่าป้ายติดบอกก่อนจะถึงวงเวียน เห็นชัดเจนแล้วว่าให้รถในวงเวียนไปก่อน ส่วนใหญ่พบว่าผู้ใช้ทางไม่ได้สนใจจะปฏิบัติตามกฎหมายจารจรกันเท่าใดนัก.......ในฐานะสื่อยังเจอมากับตัวเองบ่อยๆ ดังนั้นโอกาสนี้ร้องไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจจารจร สภ.เมือง ช่วยกรวดขันให้ด้วย เพราะเจอมากับตัวเอง โดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วน บรรดารถสองแถวรับส่งนักเรียนวิ่งแข่งกัน ทั้งๆที่มีนักเรียนที่โดยสารมากันเต็มคันรถ และมาถึงวงเวียนก็ไม่ได้มีการชะลอความเร็วพุ่งใส่ให้พ้นไม่สนแม้รถในวงเวียนกำลังจะผ่านเบรกกันหัวทิ่มหัวตำ เมื่อไม่เกิดอุบัติเหตุก็แล้วไป แต่ถ้าวันใดเกิดขึ้นมา ลูกหลานที่โดยสารมาในรถดังกล่าวแล้วมันจะเกิดอะไรขึ้น.....ฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจจารจร ช่วยกวดขันบรรดารถสองแถวเหล่านี้ด้วย ก่อนที่มันจะเกิดโศกนาฏกรรม ขึ้นมาไม่วันใดก็วันหนึ่ง เราในฐานะสื่อฯ ก็ไม่อยากเห็นภาพเช่นนั้นจริงๆ

สุดท้ายยังมีเสียงจากผู้ใช้รถที่ผ่านวงเวียนแห่งนี้ว่า จุดตรงนี้..วงเวียนน้ำพุ..หน้าศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี...มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยมาก...จึงขอฝากบอกถึง ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ให้พิจารณาด้วยว่า..ตรงวงเวียน..ไม่ควรใช้สี..เพราะสีมันกลืนกับผิวถนนในตอนกลางคืน..และไฟมีติดตั้งที่พื้นวงเวียน..แทงเข้าตาเต็มที่เลย..ทำให้เกิดอันตราย...ควรดำเนินการปรับปรุง...ให้ดีกว่านี้...เป็นเสียงฝากจากประชาชนที่ใช้รถผ่านประจำช่วงกลางคืน./
   //////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...