ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
รองมาโนช ประเดิมรับปี 67 จัดระเบียบทำความสะอาดพื้นที่สุดหาดพัทยาใต้ สร้างภาพลักษณ์ท่องเที่ยว
10 ม.ค. 2567

“รองมาโนช” ประเดิมรับปี 67 นำทีมเจ้าหน้าที่สิ่งแวดล้อมเมืองพัทยา จัดระเบียบ ทำความสะอาดพื้นที่สุดหาดพัทยาใต้ สร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยว 
        นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมือง พร้อมด้วย นายปรีชา ค้าขาย ปรึกษานายกเมืองพัทยา และนายสัญญา ทับทิมศรี หัวหน้าสำนักสิ่งแวดล้อมเมืองพัทยา นำเจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อมเมืองพัทยา ทำความสะอาดเก็บเศษขยะบริเวณพื้นที่สุดหาดพัทยาใต้ พร้อมจัดระเบียบการทำประมงพื้นบ้าน เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยวของเมืองพัทยา 


      นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า เมืองพัทยาได้รับหนังสือร้องเรียนจากประชาชนที่อยู่บริเวณสุดหาดพัทยาใต้ ทางขึ้นประภาคารเมืองพัทยา ว่า มีเรืออวนเข้ามาใช้พื้นที่บริเวณดังกล่าวทำให้มีการแล้วมีการทิ้งเศษขยะต่าง ๆ จนทำให้พื้นที่ดังกล่าวมีสิ่งสกปกรกรุงรัง กองเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่ไม่สวยงาม วันนี้จึงได้นำเจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อมเข้ามาทำความสะอาด เก็บเศษขยะทั้งเศษไม้เก่า พลาสติก เศษอวน และอื่น ๆอีกจำนวนมาก ซึ่งการที่กลุ่มเรืออวนดังกล่าวมาเทียบท่าบริเวณนี้ทำให้เกิดผลกระทบกับการเดินเรือของประชาชนที่เดินทางไปเกาะล้าน


     ทั้งนี้หลังจากนี้จะให้กลุ่มเรืออวนดังกล่าว ไปจอดในพื้นที่การทำประมงพื้นบ้าน ที่เมืองพัทยาจัดไว้ จำนวน 2 จุด คือ ชายหาดวงศ์อมาตย์ และชายหาดจอมเทียน ซึ่ง 2 จุดดังกล่าวถือเป้นพื้นที่ที่กลุ่มประมงพื้นที่บ้านจอดอยู่เป็นประจำ ซึ่งเมืองพัทยาก็ให้การดูแลพื้นที่จุดจอดเรือประมงทั้ง 2 จุดเป็นอย่างดี ส่วนบริเวณท่าเรือขนถ่ายสินค้า เมืองพัทยา นั้นไม่สามารถจะอนุญาตให้กลุ่มเรืออวน กลุ่มประมงพื้นบ้านและเรือประมงต่าง ๆ เข้ามาใช้พื้นที่นี่ได้ต่อไป  ด้วยพื้นที่นี้ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญที่นักท่องเที่ยวและชาวเกาะล้านใช้สัญจรไปมา รวมทั้งยังเป้นจุดชมทิวทัศน์ต่าง ๆ ของท่าเทียบเรือพัทยาใต้และสุดท้ายเมืองพัทยาอีกด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...