ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี - ครูเอก ผนึกกำลังประธานเหลิม เนรมิต ร้านอาหารญี่ปุ่นริมทางสุดชิก
10 ม.ค. 2567

 แถมใจหล่อแบบไม่เกรงใจใคร!! การันตีทุกออเดอร์มอบรายได้ 10% ให้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เพื่อไว้ใช้ในการส่งเสริมและพัฒนาการบริหารงานในด้านต่างๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองกาญจนบุรี (ศพด.) ถนนอู่ทอง ตำบลปากแพรก อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี มีร้านอาหารญี่ปุ่นริมทางสุดชิกแสนชิว "ร้านเอกซูชิ" ตั้งเด่นสง่าท้าขาซูชิ และซาซิมิให้มาดวลความอร่อยกันแบบปั้นสด คำต่อคำ ตามใจสั่งมาของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการทานที่ร้าน สั่งกลับบ้าน ช่องทางออนไลน์ LineMan กับเมนูมากมายเกือบ 100 เมนู อีกหนึ่งสิ่งที่ตามกระแสของโลกในวันนี้ ร้านนี้ตกแต่งไฟแสงสว่างด้วยหลอดไฟโซล่าเซลล์ทุกดวง

ครูเอก สิทธิวัฒน์ ระงับ เปิดเผยว่า ตนเอง เป็นครู อยู่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองกาญจนบุรี เป็นคนที่ชอบกินอาหารญี่ปุ่น ชอบดูการทำซึ่งเหมือนศิลปะชนิดหนึ่ง ลองกลับมาทำกินเองบ้าง คิดอีกทีว่าลองมาทำขายดีไหม ซึ่งก็เป็นแรงบันดาลใจช่วงแรกๆ สำหรับร้านเอกซูชิ ที่เกิดขึ้นจากไอเดียของตนเอง  และประธานเหลิม คุณเฉลิมพล มหาอุดมรักษ์  ประธานชุมชนอู่ทอง เทศบาลเมืองกาญจนบุรี ที่ได้มีการพูดคุยกันเกี่ยวกับแนวทางการมีงบประมาณเล็กๆน้อยๆไว้ใช้ในการพัฒนาศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองกาญจนบุรี ซึ่งตนเองพอมีฝีมืออยู่บ้างกับการทำอาหารญี่ปุ่น และลงตัวที่การทำร้านริมทาง ตาม Concept " ร้านเอกซูชิ " มอบรายได้ 10% ให้กับทางศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองกาญจนบุรี เพื่อไว้ใช้ในการส่งเสริมและพัฒนาการบริหารงานในด้านต่างๆ โดยความร่วมมือระหว่าง ประธานเหลิม ชุมชนอู่ทอง เทศบาลเมืองกาญจนบุรี และครูเอก ศพด. ก็ได้ support ซึ่งกันและกันจนลงตัวกับการทำร้านนี้

ครูเอกฯ เปิดเผยต่อว่า เหนืออื่นใดได้คำปรึกษา และกำลังใจที่ดีเยี่ยมจากผู้ใหญ่ใจดี ตลอดจนผู้บังคับบัญชา นายกเปี๊ยก คุณวสันต์ ภูษิตกาญจนา นายกเทศมนตรีเมืองกาญจนบุรี คุณอุดม เหลืองสด รองนายกเทศมนตรีเมืองกาญจนบุรี (ฝ่ายการศึกษา) และคุณอรทัย เฉลิมถาวรสุข รักษาการหัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองกาญจนบุรี ก็ได้ไฟเขียวหลังเลิกงาน กับแนวคิดหลายๆอย่างในการทำร้านในครั้งนี้ 

ครูเอก เปิดเผยต่ออีกว่า จุดเด่นของร้านก็คือ ปั้นสด คำต่อคำ เข้ามาถึงร้านดูเมนูสั่งเรียบร้อยก็ปั้นสดกันเลยให้ลูกค้าได้ดูได้เห็นทุกขั้นตอน จะนั่งทานตรงบาร์หน้าร้าน หรือนั่งชิวๆ โต๊ะญี่ปุ่น เบาะนุ่มๆ อากาศดีๆ เชิญเข้ามาชิมความอร่อยกันได้ ร้านเปิดบริการ วันจันทร์ถึงวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 18:00 - 22.00น. สำรองความอร่อย โทร.087-1521663 เรายังรับจัดเป็นอาหารเบรก และออกร้านตามงบประมาณตามตกลงกันได้ ช่วงเปิดร้านใหม่ก็จะมีโปรโมชั่น โปรกิน 5 คำ แถมซูชิ 1 คำ / โปรกิน 10 คำ แถมซูชิ 2 คำ และที่สำคัญย้ำจริงๆจังๆเป็นพิเศษทุกออเดอร์ รายได้ 10% จะมอบให้กับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองกาญจนบุรี ก็อยากจะขอเชิญชวนมาร่วมอุดหนุนกันเยอะๆนะครับ ทางร้านมีความตั้งใจจริง./
  ////////////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...