ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ทส.ชวนเด็กบุกทำเนียบ เยี่ยมบูธ ทส.ร่วมเล่นเกม - รับของขวัญเรียนรู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม
09 ม.ค. 2567

ทส.เชิญชวนเที่ยววันเด็ก เยี่ยมบูธ ทส. ที่ทำเนียบฯ  ร่วมเล่นเกม - รับของขวัญ สอดแทรกเรียนรู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม ชูสโลแกน “รวมพลังเด็กไทย ร่วมใจลดโลกเดือด (Kids Change, World Change)” จัดทัพมาสคอตสัตว์โลกน่ารัก เจ้าหญิง เจ้าชายดิสนีย์ ร่วมสร้างสีสัน
พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า กระทรวงฯ ได้เห็นถึงความสำคัญของเด็กๆ ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่จะได้ผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และเป็นอนาคตของชาติที่สำคัญในการช่วยพัฒนาประเทศและช่วยดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม จึงได้เตรียมจัดกิจกรรมเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด “รวมพลังเด็กไทย ร่วมใจลดโลกเดือด (Kids Change, World Change)” ในวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 15.00 น. ณ บริเวณโซนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทำเนียบรัฐบาล เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้บทบาทหน้าที่ของเด็กและเยาวชน สร้างความตระหนักรู้และส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมตั้งรับ ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมลดปัญหาโลกเดือด
ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจ ประกอบด้วย “โซนการเรียนรู้ลดโลกเดือด” ด้านทรัพยากรธรรมชาติ ด้านทรัพยากรน้ำในแผ่นดิน และด้านสิ่งแวดล้อม ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมสนุกกับเกมส่งเสริมความรู้ด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งการแสดงบนเวทีกลาง กิจกรรมสนุกสนานชิงรางวัลมากมาย เพลิดเพลินกับขบวนพาเหรดมาสคอตสัตว์โลกน่ารัก พร้อมด้วย เจ้าหญิง เจ้าชายดิสนีย์ โจ๊กเกอร์และผองเพื่อน ที่มาร่วมสร้างสีสันกว่า 30 ตัว

การจัดงานวันเด็กครั้งนี้ เป็นการจัดงานแบบปลอดคาร์บอน หรือ “Carbon Neutral Event” จึงขอเชิญชวนเด็กๆ และผู้ปกครอง เตรียมตัวไปเที่ยวงานวันเด็ก แบบลดโลกเดือด ด้วย 1) วางแผนการเดินทาง เพื่อประหยัดพลังงาน เลือกเดินทางด้วยรถสาธารณะ 2) พกแก้วน้ำ กล่องข้าวและช้อนส้อมส่วนตัว 3) พกถุงผ้าสำหรับใส่ของขวัญในงาน ลดขยะพลาสติกแบบครั้งเดียวทิ้ง 4)  ทิ้งขยะให้ถูกประเภท เพื่อนำไปรีไซเคิลและจัดการได้อย่างถูกต้อง เท่านี้เด็กๆ ก็สามารถช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ลดปัญหาโลกเดือดได้  เท่านี้เด็กๆ ก็สามารถช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ลดปัญหาโลกเดือดได้



หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...