ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
ศธ. เตรียมจัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด “เรียนดี มีความสุข”
05 ม.ค. 2567

พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า เยาวชน เป็นทรัพยากรที่มีคุณค่า และเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ ซึ่งงานวันเด็กแห่งชาติปีนี้ กระทรวงศึกษาธิการ มีกิจกรรมสำคัญ 2 กิจกรรม คือ กิจกรรมการคัดเลือกเยาวชนดีเด่น เยาวชนที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ ที่มีผลงานและความสามารถระดับชาติ จำนวน 1,220 คน เข้าพบนายกรัฐมนตรี พร้อมรับโล่รางวัลจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในวันที่ 10 มกราคมนี้ และกิจกรรมการจัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ในวันเสาร์ที่ 13 มกราคม ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการได้ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ในการจัดกิจกรรม ณ กระทรวงศึกษาธิการ และสถานที่ตั้งของส่วนราชการ ในส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค ทั่วประเทศ ภายใต้แนวคิด “เรียนดี มีความสุข” จับมือไว้ แล้วไปด้วยกัน เพื่อให้เยาวชนเกิดกระบวนการเรียนรู้ โดยมุ่งเน้นกิจกรรม Active Learning ที่สามารถเรียนรู้ได้ทุกสถานที่ และส่งเสริมให้เกิดแรงบันดาลใจในการเรียน ด้วยเน้นในการ Coaching ภายในงานมีกิจกรรมที่ได้รับความร่วมมือจากส่วนราชการ หน่วยงานต่าง ๆ รวมถึงศิลปิน ดารา มาร่วมจัดกิจกรรม อาทิ เปิดพิพิธภัณฑ์การศึกษาไทย ห้องทำงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ให้ได้เยี่ยมชม / การประกวด หนูน้อยแห่งวังจันทรเกษม ปี 2/ กิจกรรมตอบปัญหาเชาว์ปัญญา และแจกของที่ระลึก โดยกระทรวงพาณิชย์ / กิจกรรมส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ด้านวัฒนธรรม โดยกระทรวงวัฒนธรรม / กิจกรรมโชว์สุนัขตำรวจ และขี่ม้า โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ/ การแสดงดนตรีของศิลปินชื่อดัง ร่วมเล่นเกมกับดาราศิลปิน และยังมีส่วนราชการและภาคีเครือข่าย ที่ร่วมจัดกิจกรรมในวันดังกล่าว ในที่ตั้งของตนเอง เช่น กระทรวงกลาโหม /กรุงเทพมหานคร /ทำเนียบรัฐบาล /รัฐสภา เป็นต้น

นอกจากนี้ภายใต้นโยบายของรัฐบาล กระทรวงศึกษาธิการได้มอบของขวัญ วันเด็ก พ.ศ. 2567 ให้เยาวชนได้รับโอกาส เข้าถึงประสบการณ์ผ่านกิจกรรมที่หลากหลาย จากทุกหน่วยงานในสังกัด อาทิ กิจกรรมเพิ่มทักษะอาชีพที่สอง (หลักสูตรระยะสั้น) ให้กับเด็กและเยาวชนทั่วประเทศจำนวน10,000 คน ฟรี ตลอดเดือนมกราคม /กิจกรรมท่องโลกการเรียนรู้เสมือนจริงด้วย Metaverse โดยศูนย์วิทยาศาสตร์ เพื่อการศึกษา ฟรี สำหรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมการศึกษา 300,000 คน ตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ /กิจกรรมฉลองครบรอบ 60 ปี เด็กและ เยาวชน ชมท้องฟ้าจำลอง ฟรี 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 9-12 มกราคมนี้ /ลดราคาสินค้าราคาพิเศษสำหรับเด็ก ที่ร้านศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ทุกสาขา สูงสุด 10% / และยกเว้นค่าธรรมเนียมสอบ การทดสอบภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ตามแนว CEFR ระดับ A1 – A2 จำนวน 2,000 ที่นั่งสอบ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...