ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
“ภูมิธรรม” สวมผ้าไทยนำพาณิชย์ ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 9 วัด 99 รูป ในโอกาสปีใหม่ 2567
05 ม.ค. 2567

     วันที่ 5 มกราคม 2567 เวลา 8.30 น.นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตร และเจริญพระพุทธมนต์ พระสงฆ์ 9 วัด 99 รูป เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2567 โดยมีนายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายยรรยง พวงราช ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี และนายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์  พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการและบุคลากรกระทรวงพาณิชย์จำนวนมาก  เข้าร่วมด้วย ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ ชั้น 3 กระทรวงพาณิชย์ เพื่อความเป็นสิริมงคล เริ่มต้นปีใหม่ 2567 ด้วยประเพณีอันดีงามของพุทธศาสนิกชนชาวไทย ทั้งนี้ได้พร้อมใจกันแต่งกายด้วยชุดผ้าไทย เพื่อส่งเสริมและเผยแพร่อัตลักษณ์ผ้าไทยด้วย 

      “ขออวยพรให้ทุกท่านที่กลับมาจากบ้าน ได้รับกำลังใจมาเต็มที่ อยากให้กำลังใจนี้ส่งผลให้ท่านเข้มแข็ง ฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆให้กับชีวิต ขอให้ประชาชนพี่น้องทุกคน มีความสุข สุขภาพแข็งแรง รวมทั้งพี่น้องชาวกระทรวงพาณิชย์ที่ตนกำกับดูแลก็ขอให้ท่านทั้งหลายมีสุขภาพแข็งแรง เป็นกำลังสำคัญทำงานให้กับพี่น้องประชาชน ประเทศชาติ อยากให้ทุกคนมีความสุขที่สุด สุขภาพแข็งแรงที่สุด ช่วยกันทำงานให้ประเทศเราเจริญรุ่งเรืองต่อไป” นายภูมิธรรมกล่าว

      โดยในพิธีฯมีพระสงฆ์ 9 วัด จำนวน 99 รูป มาจากวัดที่มีชื่อเสียงในจังหวัดนนทบุรี ได้แก่ วัดแคนอก วัดน้อยนอก วัดตำหนักใต้ วัดสมรโกฏิ วัดเพลง วัดแจ้งศิริสัมพันธ์ วัดไทรม้าเหนือ วัดไทรม้าใต้ และวัดชมภูเวก เข้าร่วม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...