ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร มหานิยมแนะให้แอ๊ด คาราบาวเปลี่ยนชื่อเพลงฆาตกรเต่างอย
02 ม.ค. 2567

     วันที่ 2 ม.ค. 2567 ดร.นิยม เวชกามา ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (คนที่ 1) และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (ฯพณฯ ภูมิธรรม เวชยชัย) และ ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสกลนครเขต 2 กล่าวถึงกรณีบนโลกโซเชียลฯ ได้แชร์คลิปนายยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว ศิลปินแห่งชาติ ได้เล่นดนตรีเพลง "ฆาตกรเต่างอย" โดยมีเนื้อหากล่าวถึงคดีการเสียชีวิตของ ด.ญ.อรวรรณ วงศ์ศรีชา หรือน้องชมพู่ อายุ 3 ขวบ ที่ศาลจังหวัดมุกดาหารพิพากษาจำคุก 20 ปี นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล เซเลบชื่อดังแห่งบ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ในข้อหากระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และฐานพรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปีไปเสียจากบิดามารดานั้น

     ดร.นิยม กล่าวว่า การแต่งเพลงดังกล่าวกระทบกระทั่งจิตใจของคน อ.เต่างอย ที่จะต้องรับชะตากรรมในชื่อเพลงฆาตกรเต่างอย ซึ่งเป็นความเจ็บช้ำน้ำใจตนต้องขอบอกว่าคนที่กระทำผิดก็ไม่ใช่เป็นคนอำเภอเต่างอยแต่อย่างใดแต่การมาแต่งเพลงอย่างนี้มันกระทบจิตใจกันเหลือเกินตนจึงอยาก ซึ่งตอนต้นเพลงก็เป็นเนื้อความที่ดีแต่การลงท้ายด้วยฆาตกรเต่างอยไม่เป็นธรรมกับคนเต่างอยเลย ทั้งนี้ตนวอนขอให้แอ๊ดคาราบาว  เปลี่ยนคำ คำว่า ฆาตกรเต่างอย เป็นอย่างอื่นแทน

//////////////////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...