ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ชายแดนแม่สอด เปิดตามปกติบรรยากาศด่านชายแดน จราจรคับคั่งกว่าทุกวัน
29 ธ.ค. 2566

      เมื่อเวลา 10.00 น.( 29 ธ.ค. 66 ) ที่ชายแดนด่านพรมแดนเชิงสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 ด้านอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก วันนี้ยังคงเปิดทำการตามปกติโดยมีชาวเมียนมา ซึ่งไปขายแรงงานในกรุงเทพฯและใกล้เคียง เริ่มเดินทางกลับในจำนวนมากกว่าปกติ เพราะตั้งแต่ช่วงเช้ามีแรงงานต่างมาออกัน เพื่อประทับตราหนังสือเดินทางข้ามไปยังจังหวัดเมียวดีจนเป็นแถวยาว ทำให้บริเวณด่านชายแดนการจราจรคับคั่งกว่าทุกวัน จากการสอบถามหลายคนบอกว่าจะกลับไปฉลองและเยี่ยมญาติวันปีใหม่

      ซึ่งชาวเมียนมา ได้ทยอยข้ามแดน เพื่อกลับบ้านช่วงปีใหม่ 2567 ผกก.ด่านตรวจคนเข้าเมืองตาก ต้องเปิดช่องทางตรวจหนังสือเดินทางจาก 4 ช่อง เป็น 6 ช่องทาง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่ต้องการเดินทางกลับ ซึ่งปกติในแต่ละวันจะมีชาวเมียนมาและนักท่องเที่ยวเดินทางข้ามวันละ 1,500 คน ถึง 2,000 คน แต่วันนี้เพิ่มขึ้นกว่าสองเท่าคาดว่าในช่วงปีใหม่นี้ จะมีนักท่องเที่ยวชาวเมียนมาเดินทางกลับมากกว่านี้

       ส่วนที่สถานีขนส่งผู้โดยสารอำเภอแม่สอด มีปริมาณประชาชนที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯและจังหวัดใกล้เคียง ผู้โดยสารเต็มคันรถบัสทุกเที่ยวที่เข้าและออกจากสถานีขนส่งแม่สอด บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก รวมทั้งตลาดการค้าชายแดนบ้านริมเมย ติดสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 1 มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาจับจ่ายใช้สอยซื้อของเป็นของฝากกันอย่างเนื่องแน่น ทำให้พ่อค้า-แม่ขาย ต่างยิ้มรับช่วงเทศกาลปีใหม่นี้คาดเม็ดเงินสะพัดหลายล้านบาท

เกษมสันต์ ไชยเดช ผู้สื่อข่าวจังหวัดตาก รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...