ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
กรมชลฯ เกาะติดสถานการณ์น้ำนราธิวาส
26 ธ.ค. 2566

กรมชลฯ เฝ้าระวังเมืองนราธิวาสอย่างใกล้ชิด พร้อมเข้าช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง
จากกรณีฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ตั้งแต่วันที่ 24 ธ.ค. 66 ที่ผ่านมา วัดปริมาณฝนสะสม 24 ชม. สูงสุด ที่มัสยิดอัลอดาเมียะห์ ชุมชนท่ากอไผ่ ต.สุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก ได้ 252.60 มิลลิเมตร(มม.) ส่งผลให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำสายหลักและคลองต่างๆ เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไหลเข้าท่วมพื้นที่ 9 อำเภอ ได้แก่ อ.ระแงะ อ.รือเสาะ อ.แว้ง อ.สุคิริน อ.จะแนะ อ.สุไหงปาดี อ.ศรีสาคร อ.เจาะไอร้อง และอ.ยี่งอ นั้น
ล่าสุด วันที่ 26 ธ.ค.66 สถานการณ์น้ำท่าในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส หลายพื้นที่มีแนวโน้มลดลง มีบางพื้นที่ที่ระดับน้ำยังคงสูงขึ้น อาทิ 
แม่น้ำสายบุรี ที่สถานีวัดน้ำ X.199 บ้านท่าเรือ อ.รือเสาะ ระดับน้ำสูงกว่าตลิ่ง 2.96 ม.แม่น้ำโก-ลก ที่สถานีวัดน้ำ X.119A สะพานรถไฟลันตู อ.สุไหงโกลก ระดับน้ำสูงกว่าตลิ่ง 1.14 ม.
สำนักงานชลประทานที่ 17 โดยโครงการชลประทานนราธิวาส ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำระบบ Hydro Flow 6 เครื่อง เครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่ 11 เครื่อง และเครื่องผลักดันน้ำอีก 2 ชุด ตามจุดเสี่ยงต่างๆ พร้อมติดตามและเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำในพื้นที่ต่างๆ อย่างใกล้ชิด เพื่อบรรเทาปัญหาที่จะเกิดขึ้นกับประชาชนให้ได้มากที่สุด ตามนโยบายของร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนายชูชาติ รักจิตร อธิบดีกรมชลประทาน 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...