ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
“ปศุสัตว์จันทบุรี จัดหน่วยบริการฉีดวัคซีน ทำหมันสัตว์เลี้ยง ติดเหรียญ QR code ฟรี ส่งความสุขปีใหม่ 2567 แก่ประชาชน“
23 ธ.ค. 2566

          22 ธ.ค.66 เวลา 09.00 น.น.สพ.ชาติชาย ยิ้มเครือ ปศุสัตว์จังหวัดจันทบุรี ร่วมกับกลุ่มคนรักสัตว์วัดพลวง นางสาวประภาพรรณ ครองเคหา เจ้าพนักงานสัตวบาล อ.เขาคิชฌกูฏ น.สพ.มนัสกิจ พลศรี หัวหน้ากลุ่มพัฒนาสุขภาพสัตว์ และเจ้าหน้าที่ในสังกัด ลงพื้นที่ วัดพลวง ต.พลวง อ.เขาคิชฌกูฏ หนึ่งในวัดที่มีชื่อเสียงของจันทบุรี ที่มักจะมีประชาชน และนักท่องเที่ยวนิยมมากราบไหว้ขอพรช่วงปีใหม่ และช่วงงานนมัสการรอยพระพุทธบาทเขาคิชฌกูฏ จัดกิจกรรมส่งความสุขปีใหม่ 2567 แก่ประชาชน และนักท่องเที่ยว ตามโครงการบวร ร่วมใจกัน เมืองจันท์ปลอดโรคพิษสุนัขบ้า โดยออกหน่วยบริการเคลื่อนที่ ผ่าตัดทำหมัน ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าแก่สุนัข แมวจรจัดในวัด และสุนัข แมว ของชุมชนใกล้เคียง สร้างพื้นที่ปลอดโรคพิษสุนัขบ้า ผลการปฏิบัติงานฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้แก่สุนัข แมว รวม 13 ตัว ผ่าตัดทำหมันเพื่อควบคุมประชากรสัตว์ รวม 13 


         ตัว พร้อมห้อยเหรียญผูกคอ ติดเครื่องหมาย QR code แสดงประวัติสัตว์ และให้คำปรึกษาการดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยง การปฏิบัติตัวแก่ประชาชนที่ถูกต้องหากถูกสุนัขกัด เพื่อไม่ให้เสียชีวิตด้วยโรคพิษสุนัขบ้า ด้วยการล้างแผลด้วยน้ำสบู่ ใส่ยาทาแผล กักสุนัขหรือเฝ้าสังเกตอาการอย่างน้อย 10 วัน แล้วรีบไปพบแพทย์ทันทึ

 

ชลาธร  รัตตพลสกุล ข่าวจันทบุรี
065-4477389

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...