ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
รวบแล้ว พี่ใหญ่ เมืองลับแล พงศภัค ทองลำ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงแพร่ ตามรวบหนุ่มวัย 19 ปี รับจ้างเปิดบัญชีม้าและหลอกคนโอนเงิน
19 ธ.ค. 2566

            เมื่อเวลา14.00 น. ของวันที่ 19 ธันวาคม 2566 ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ  ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล.,พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถื่น รองผบก.ป. พ.ต.อ.สาธิต  สมานภาพ ผกก.5บก.ทล., พ.ต.ท.ศิลา ขำเพชร รอง ผกก.5บก.ทล., พ.ต.ท.ยุทธนัน จันทร์เนตร รอง ผกก.5 บก.ทล., สั่งการให้ พ.ต.ท.สีหราช สุคันธมาลา สว.ส.ทล6 กก.5 บก.ทล พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจังหวัดแพร่ เร่งระดมกวาด ช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยได้สืบสวนติดตามจับกุมตัวนายพงศภัค นามสมมุติ อายุ 19 ปี ฉายา“ใหญ่ ลับแล” บ้านเลขที่ 5/2 ม.8 ต.ฝายหลวง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ ในความผิดฐาน “ฉ้อโกง ประชาชน นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ ปลอม โดยน่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” ตามหมายจับของศาลจังหวัดน่าน ที่ จ.292  /2566 ลงวันที่ 12 ธันวาคม 2566 ได้เขตตำบลทุ่งยั้ง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ เบื้องต้น ทางด้านนายพงศภัค ฯ ปฎิเสธตลอดทุกข้อกล่าวหา
สำหรับนายพงศภัค ฯหรือนายใหญ่ ลับแล ใช้เฟสบุส ว่า พี่ใหญ่ เมืองลับแล อ้างว่าเป็นแอดมินกลุ่ม  Hacke Thailand สามารถกู้คืนเฟสบุ๊คที่ถูกแฮกได้โดยให้โอนเงินค่ากู้คืน  และจะส่งรหัสเฟสให้ พอโอนเงินกลับเงียบหายไม่ยอมคืนเงิน  และมีหมายจับของศาลจังหวัดน่าน ชุดจ้บกุมจึงแจ้งสิทธิและข้อกล่าวหาพร้อมควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองน่าน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...