ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
รมว.แรงงาน “พิพัฒน์”นำคณะ พบปะหอการค้าริยาด
15 ธ.ค. 2566

         วันที่ 13 ธันวาคม 2566 เวลา 17.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของประเทศซาอุดีอาระเบีย ซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 4 ชั่วโมง นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และ นายสมชาย มรกตศรีวรรณ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน รักษาราชการแทน อธิบดีกรมการจัดหางาน เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดงานแสดงสินค้า Thailand Mega Fair 2023 โดยมี นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานเปิดงาน ณ The Arena Riyadh ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย
 
        โดย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ร่วมสนทนากับผู้แทนสภาหอการค้าริยาด เกี่ยวกับสถานะการฟื้นฟูความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศในด้านการค้าและการลงทุน รวมถึงความต้องการแรงงานไทยเพื่อรองรับโครงการพัฒนาเมืองและโครงสร้างพื้นฐานของซาอุดีอาระเบีย ซึ่งซาอุดีอาระเบียคาดหวังที่จะได้เรียนรู้จากประเทศไทยในฐานะผู้นำในด้านการท่องเที่ยว รวมทั้งเยี่ยมชม และพบปะหารือกับนักธุรกิจ ผู้ประกอบการไทยที่มาร่วมจัดแสดงในครั้งนี้ รวมถึงบูธของกระทรวงแรงงานที่ได้จัดแสดงเกี่ยวกับข้อมูลสถิติจำนวน อาชีพ และรายได้ของแรงงานไทยที่ทำงานอยู่ในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกด้วย สำหรับงานแสดงสินค้า Thailand Mega Fair 2023 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-16 ธันวาคม 2566 เวลา 16.00 – 23.00 น. โดยสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เป็นงานแสดงสินค้านวัตกรรมและบริการของประเทศไทยที่ใหญ่ที่สุดในซาอุดีอาระเบีย ซึ่งมีกำลังซื้อสูงที่สุดในภูมิภาคตะวันออกกลาง จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Discover Thailand : The Perfect Destanation for Empowering your Business Growth” หรือ ค้นพบประเทศไทย : จุดหมายปลายทางที่สมบูรณ์แบบสำหรับการเสริมศักยภาพการเติบโตของธุรกิจของคุณ โดยงานแสดงสินค้าฯ มีผู้จัดแสดงสินค้าและบริการกว่า 200 ราย จาก 7 ภาคธุรกิจหลัก ได้แก่ ภาคการก่อสร้าง อาหารและเครื่องดื่ม การท่องเที่ยวและบริการ ไลฟ์สไตล์ บริการสุขภาพ พลังงานและหุ่นยนต์ และภาคการเกษตร โดยมีแบรนด์สินค้าจากประเทศไทยเข้าร่วมกว่า 100 บริษัท 
 
        โอกาสนี้ สำนักงานแรงงานในประเทศซาอุดีอาระเบียได้ร่วมออกบูธให้ข้อมูลเกี่ยวกับการจ้างแรงงานในซาอุดีอาระเบีย ซึ่งมีความต้องการจ้างแรงงานตำแหน่งพนักงานทำความสะอาดเพศหญิง พยาบาลและผู้ช่วยพยาบาล ผู้ดูแลผู้ป่วยและคนชรา ช่างฝีมือ โดยปัจุจบันซาอุดีฯ อยู่ระหว่างการก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่หลายโครงการ ทั้งโครงการสร้างสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ สวนสาธารณะ สวนสนุก ห้างสรรพสินค้า รวมถึงที่พักอาศัย ซึ่งมีความจำเป็นต้องใช้ช่างฝีมือจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มธุรกิจจากประเทศไทยที่จะเข้ามาลงทุนเพื่อการค้าและเสนอโครงการพัฒนาหลายรายเช่นกัน โดยสาขาที่มีโอกาส เช่น วิศวกร สถาปนิก ช่างไฟฟ้า ช่างเชื่อม รวมถึงช่างซ่อมต่างๆ ด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...