ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
วินาทีลืมตาดูโลก พังนพมาศ เชือกที่ 109 ก่อนทำพิธีรับขวัญอย่างยิ่งใหญ่
12 ธ.ค. 2566

เช้าวันนี้ 09.00 น. ของวันที่ 12 ธ.ค.  66  นายกัมพล  ตันสัจจา  ประธานสวนนงนุชพัทยา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้นิมนต์พระครูเกษม กิตติโสภณ (อาจารย์จ่อย) เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต (วัดบางเสร่นอก) ต.บางเสร่ ฃ ประกอบพิธีรับขวัญน้องช้างเพศเมีย ของ พ่อช้างพลายหนิงหน่อง และแม่ช้างพังสงกรานต์ โดยตกลูกเมื่อ เวลา 23.15 น. ของวันที่ 7 พฤศจิกายน 2566 ซึ่งเป็นลูกช้างเชือกที่ 5 ของปี 2566 ลำดับที่ 109 ของสวนนงนุชพัทยา  

         โดยวันนี้สวนนงนุชพัทยา ได้จัดขบวนนางรับและโขลงช้าง จำนวน 50 เชือก พร้อมพวงมาลัยและสายสิน คล้องพวงมาลัยและสายสิน ลงแป้งเจิมหน้าผากแม่ช้างและลูกช้างเพื่อความเป็นศิริมงคลแก่แม่และลูกช้าง พร้อมกันนี้ ท่านประสวนนงนุชพัทยา ได้ตั้งชื่อให้น้องช้าง ชื่อพังนพมาศ 
    
        สำหรับตามประเพณีของสวนนงนุชพัทยา ถ้ามีช้างตกลูกใหม่ ต้องมีพิธีรับขวัญอย่างยิ่งใหญ่ หลังจากสุขภาพร่างกายแข็งแรง สำหรับปางช้างสวนนงนุชพัทยา  มีช้างในความดูแลทั้งหมด  74 เชือก ช้างทุกเชือกมีทีมสัตว์แพทย์และควาญช้างดูแลอย่างดี ปางช้างสวนนงนุชพัทยา ยังได้รับหนังสือรับรองมาตรฐานการปฏิบัติที่ดีสำหรับปางช้าง จากกรมปศุสัตว์และสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ เป็นแห่งแรกของประเทศไทย 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...