ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ททท.หนุนกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยวจีนจัดไมซ์เพิ่มตลาด
09 ธ.ค. 2566

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พลเอกโชติอนันต์ปรีชา ทรัพย์หิรัญ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก อดีตผู้บัญชาการกองพลทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน ตุลาการศาลทหารกลาง นางสาวอภิญญา ปราโมช นายกสมาคมการค้าไทย-จีนและเศรษฐกิจเอเชีย และ Mr.Jiang ZhengJun ประธานบริษัทHeilongjiang Liangtou Grain Investment Group ร่วมเป็นประธานในการเปิดการประชุม และกล่าวต้อนรับคณะผู้ประกอบการด้านผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีทางการเกษตรจีน ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ห้อง Exhibition 1-2 กรุงเทพมหานคร

นางสาวฐาปนีย์ กล่าวว่า สมาคมการค้าไทย-จีนและเศรษฐกิจเอเชีย ร่วมกับบริษัท Heilongjiang Liangtou Grain Investment Group ซึ่งเป็นบริษัทเกี่ยวกับการวิจัยและพัฒนาทางการเกษตร ภายใต้การกำกับของสถาบันวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของเมืองปักกิ่ง (สาธารณรัฐประชาชนจีน) จัดประชุมผู้ประกอบการด้านผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีทางการเกษตร โดยมีจำนวนผู้ประกอบการทางการเกษตรจากสาธารณรัฐประชานจีน จากหลายเมืองที่เดินทางเข้าร่วมประชุมกว่า 9,000 คน อาทิ เฮยหลงเจียง ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ กวางโจว เฉิงตู ฉงชิ่ง หางโจว ซีอาน หวู่ฮั่นซูโจว เจิ้งโจว หนานจิง เทียนจิน ฉางชา ตงกวน หนิงโป โฝ๋ซาน เหอเฟย์ เป็นต้น

“ททท.คาดว่าการจัดประชุมในครั้งนี้จะช่วยในการส่งเสริมการท่องเที่ยวและสนับสนุนอุตสาหกรรมไมซ์ของไทย อีกทั้งยังช่วยกระจายรายได้ไปสู่ภาคธุรกิจอุตสาหกรรมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ก่อให้เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ไปทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ ช่วยสนับสนุนการพัฒนานวัตกรรมทางการเกษตรระหว่างไทย-จีน และส่งเสริมผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรสู่ครัวโลก ทั้งยังส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทยในการรองรับนักท่องเที่ยวคุณภาพ และสร้างความเชื่อมั่นเรื่องความปลอดภัยในการเดินทางท่องเที่ยวประเทศไทยอีกด้วย” นางสาวฐาปนีย์ กล่าว

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...