ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร จัดกิจกรรมดูดาวให้ความรู้ผู้สนใจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว
03 ธ.ค. 2566

       เมื่อคืนวันที่ 2 ธ.ค. 2566 ที่ลานกางเต็นท์ริมอ่างเก็บน้ำฝายน้ำล้นบ้านภูมิซรอล ที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร นำโดย นายสวัสดิ์ ลุนผง หน.ฝ่ายอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ได้จัดกิจกรรมดูดาว เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจในเรื่องของดวงดาวต่างๆ แก่นักท่องเที่ยวที่สนใจ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร

      นายสวัสดิ์ ลุนผง เปิดเผยว่า กิจกรรมดูดาวในวันนี้ ก็เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วง High Season และที่จุดนี้ นักท่องเที่ยวน่าที่จะได้มาพบเห็นได้สัมผัสกับธรรมชาติ โดยเฉพาะบนท้องฟ้าในเวลากลางคืนคือการชมดาว ในช่วงเดือนธันวาคมจะมีเวลาการดูดาวเยอะมาก และสภาพอากาศก็ปลอดโปร่งไม่มีฝน จะทำให้มองเห็นดวงดาวเต็มท้องฟ้า และจะมีฝนดาวตก ในช่วงวันที่ 14-15 ธันวาคมที่จะถึงนี้ ฝนดาวตกเจมินิดส์ นักท่องเที่ยวจำนวนมากตั้งใจมาแต่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารต้องจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวที่จะเข้าชม เนื่องจากมีข้อจำกัดในเรื่องของสถานที่

       “ก็ขอฝากถึงนักท่องเที่ยวที่สนใจในการที่จะศึกษาเรียนรู้ และสนใจการเรียนรู้เรื่องดาราศาสตร์เบื้องต้น ทางอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารจะจัดกิจกรรมในวันเสาร์ตลอดทั้งเดือนธันวาคมนี้ นักท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่อุทยานของเราจะให้ความรู้แก่ผู้สนใจ พร้อมกับเก็บภาพสวยๆ บนท้องฟ้ากลับบ้านอย่างภาคภูมิใจ ซึ่งจะจัดในทุกวันเสาร์ของเดือนธันวาคมนี้” นายสวัสดิ์ กล่าว.

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...