ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ท่องเที่ยวคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่รับลมหนาว ชมเทศกาลดอกไม้งามแห่งขุนเขา"แก่นมะกรูด"
03 ธ.ค. 2566

      วันที่ 3 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ต.แก่นมะกรูด อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังได้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาจากทั่วสารทิศ เพื่อสัมผัสอากาศหนาว ท่ามกลางมวลดอกไม้นานาพันธุ์ จนกลายเป็นจุดเช็คอินอีกจุดที่มีต้องมาเยือนสักครั้ง 

         นายเผด็จ นุ้ยปรี นายก อบจ.อุทัยธานี เปิดเผยว่าเป็น  พื้นที่แหล่งท่องเที่ยวแก่นมะกรูด ได้พลักดันเป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติตั้งแต่ปี 56 จนถึงปัจจุบันซึ่ง วัตถุประสงค์ คือเรื่องของการ อนุรักษ์ ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ป่าไม้ ได้มีการดำเนินการเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน  อีกทั้งเป็นการส่งเสริมให้พี่น้องชาวกะเหรี่ยง มีอาชีพ มีรายได้จากการขายสินค้า ให้กับนักท่องเที่ยว  รายได้แต่ละปี ในตลาดกะเหรี่ยงก็อยู่ที่ประมาณสัก 3-4 ล้านบาท การสร้างรายได้นี้ ส่งผลให้ชาวกระเหรี่ยงหยุดการบุกรุกทำลายป่า มาขายสินค้าที่มีรายได้มากกว่าแทน ส่วนในเรื่องของการอนุรักษ์ป่า ทางอบจ.อุทัยธานี ก็มีคาดโทษผู้ที่ตัดไม้ทำลายในพื้นที่ป่า  จะไม่ให้ขายของในตลาดกะเหรี่ยง

       สำหรับพื้นที่ตลาดกะเหรี่ยงจะให้เฉพาะ พี่น้องกะเหรี่ยงที่อยู่ข้างบนแก่นมะกรูดทั้ง 4 หมู่มาขายสินค้าเท่านั้น   นักท่องเที่ยวที่มาแต่ละปีอยู่ ที่ประมาณหลายหมื่นคน เป็นช่วงเดือนธันวาคม ถึงมกราคม หมุนเวียนกันไป ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาเยี่ยมชมไม้ดอกไม้ประดับไม้เมืองหนาว ในตอนนี้ ก็เป็นสวน ลิลลี่  และปีใหม่ก็จะเปลี่ยนเป็นสวนทิวลิป  

       เชิญชวน พี่น้องประชาชน ทั่วประเทศ เข้ามา เที่ยวที่แก่นมะกรูด อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานีนอกจากจะสัมผัสอากาศหนาวคล้ายภาคเหนือ ยังเดินทางสะดวก ห่างจากอำเภอบ้านไร่ประมาณ 30 กิโลเมตรเท่านั้น  ในหมู่บ้านจะเป็นกลุ่มชาติพันธุ์กระเกรี่ยงโป อาศัยอยู่บนที่ป่าสงวน การที่นักท่องเที่ยวมาเที่ยว เป็นการส่งเสริมอาชีพให้ชาวบ้านในพื้นที่มีรายได้  นายเผด็จกล่าว

      ฐาปนัน กันยา อายุ37 ปี นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากจังหวัดนนทบุรี ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า แต่เดิมทีแล้วตนเป็นคนในจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นเขตรอยต่อกับจังหวัดอุทัยธานี ได้เห็นข่าวมาจากเพจโซเซียล จึงตัดสินใจเดินทางมาที่นี่
พบว่ามีความสวยงามจากธรรมชาติมาก ประทับใจ ที่ได้มาเที่ยวแก่นมะกรูด ตนเดินทางจึงมาเที่ยวมากกว่า 7 ครั้ง

      ไฮไลด์จุดเช็คอินในปีนี้จะเป็นการจัดสวยดอกไม้ เป็นรูปนกยูง ไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวไว้ถ่ายรูป บ้านแก่นมะกรูดเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยว ระหว่างวันที่1 ธันวาคม พ.ศ. 2566 ถึงวันที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2567

      เฉลิมพล เวชอาภรณ์ ผู้สื่อข่าว อปท.นิวส์ รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...