ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
จุดชมวิวผามออีแดงอากาศเย็น ลมแรง มีหมอก วันหยุดสุดสัปดาห์นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นชมตะวันขึ้นสามแผ่นดิน สัมผัสอากาศที่หนาวเย็นคึกคัก
02 ธ.ค. 2566

         เมื่อเช้า วันที่ 2 ธ.ค. 2566 สถานีอุตุนิยมวิทยาศรีสะเกษ รายงานอากาศว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนได้แผ่ลงปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้แล้ว ส่งผลให้มีลมฝ่ายตะวันออกพัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างจะมีฝนบางแห่ง มีอากาศเย็นในตอนเช้ากับมีลมแรง และอุณหภูมิจะลดลงเล็กน้อย บนเทือกเขาพนมดงรักชานแดนไทยกัมพูชาด้านเขาพระวิหาร มีฝนตกเมื่อเย็นวันที่ 1 ธ.ค. 2566

          สภาพอากาศดังกล่าว ส่งผลให้ที่จุดชมวิวผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ อุณหภูมิลดลง เช้านี้ต่ำสุดอยู่ที่ 20 องศาเซลเซียส ลมแรง วันหยุดสุดสัปดาห์ มีนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศแห่ขึ้นชมทิวทัศน์ตะวันขึ้นสามแผ่นดิน สัมผัสสายหมอก โต้ลมหนาวกันคึกคัก นอกจากนั้น นักท่องเที่ยวยังได้ชมภาพแกะสลักนูนต่ำ ภาพประวัติเศาสตร์ อายุกว่า 1,500 ปี และสถูกคู่ โบราณสถานเก่าแก่เช่นเดียวกัน.

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...