ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
“ภูมิธรรม”เชิญ เศรษฐา กดปุ่มมหกรรมของขวัญปีใหม่ ลดข้ามปี ช่วยค่าครองชีพ กว่า 30 วัน ประหยัดเงินในกระเป๋ากว่า1,000 ล้าน
01 ธ.ค. 2566
วันที่ 30 พฤศจิกายน นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยกับสื่อมวลชนประเด็นของขวัญปีใหม่ของกระทรวงพาณิชย์ มอบให้ประชาชน ที่ห้องทำงานสื่อ ชั้น 3 ตึกสำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ ว่า
ตนได้สั่งการให้ปลัดกระทรวงพาณิชย์ร่วมกับอธิบดีกรมการค้าภายใน เตรียมจัดนิวเยียร์ เมกะเซลล์ เพื่อลดค่าครองชีพประชาชนและกระตุ้นใช้จ่าย โดยกำหนดเปิดงานที่เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 20-24 ธ.ค.นี้ ขณะเดียวกัน ได้รับความร่วมมือผู้ผลิต ผู้ค้า ห้างค้าปลีก จัดลดราคาสินค้ารับปีใหม่ด้วย ช่วงวันที่ 15 ธ.ค.66-15 ม.ค.67 ถือเป็นการมอบของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนคนไทยทั้งประเทศ
“ โดยจะขอเชิญนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน นิวเยียร์ เมกะเซลล์ ครั้งนี้ด้วย ซึ่งจะมีสินค้าให้เลือกมากมายและลดราคาได้มากกว่าที่เคยทำมา “ นายภูมิธรรม กล่าว
นายภูมิธรรม กล่าวต่อว่า ขณะนี้กรมการค้าภายในอยู่ระหว่างการเพิ่มเติมจำนวนผู้ผลิตและผู้ประกอบการรวมถึงห้างร้านต่างๆที่จะเข้าร่วมโครงการ เพื่อช่วยลดค่าครองชีพ ซึ่งประเมินว่ามูลค่าที่จะประหยัดได้เกินกว่า 1,000 ล้านบาท
นายภูมิธรรม กล่าวถึงกรณีการปรับเงินเดือนข้าราชการ ค่าแรง ต้นทุนจากค่าไฟ และอื่น สูงขึ้น นั้น ไม่กังวล เพราะถึงเวลาทุกฝ่ายก็จะหาทางออก เพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับผลกระทบ
หลังจากจบการสัมภาษณ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ยังได้ร่วมถ่ายภาพบรรยากาศเป็นกันเองกับสื่อมวลชนกระทรวงพาณิชย์
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...