ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
บ.ยักษ์จีนปักธงชลบุรีผลิตโซล่าฯบนหลังคาใหญ่สุด
29 พ.ย. 2566

สำนักข่าวซินหัวรายงานจากจังหวัดชลบุรี ประเทศไทย เมื่อวันที่ 27 พ.ย. ว่า โครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาโรงงาน ขนาดใหญ่ที่สุดของไทย ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมดับเบิลยูเอชเอ (WHA) ในจังหวัดชลบุรี ร่วมก่อสร้างโดยผู่หลิน เฉิงซาน บริษัทของจีน และดับเบิลยูเอชเอ กรุ๊ป (WHA Group)

กำลังการผลิตติดตั้งของโครงการดังกล่าว ระยะที่ 1 อยู่ที่ 19.44 เมกะวัตต์ เริ่มต้นดำเนินงาน เมื่อสิ้นเดือน พ.ย. 2565 ส่วนระยะที่ 2 คาดว่าจะก่อสร้างเสร็จสิ้นภายในปี 2567 โดยกำลังการผลิตติดตั้งทั้งหมดจะอยู่ที่ 24.24 เมกะวัตต์ และกำลังการผลิตไฟฟ้ารายปีสูงเกิน 30 ล้านกิโลวัตต์ชั่วโมง

โครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาโรงงานขนาดใหญ่ที่สุดของไทยแห่งนี้ จะช่วยลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ 30,000 ตัน และการใช้ถ่านหินมาตรฐาน 15,000 ตัน ในแต่ละปี หลังดำเนินงานและเชื่อมต่อกับโครงข่ายการไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบ.

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...