ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
นักศึกษา วปอ.รุ่นที่ 66 จัดกิจกรรม CSR ณ วัดไชยวัฒนาราม อยุธยา
29 พ.ย. 2566

เมื่อค่ำวันที่ 28 พ.ย. 66 นักศึกษาหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) รุ่นที่ 66 เดินทางมาจัดกิจกรรม CSR ณ วัดไชยวัฒนาราม ตำบลบ้านป้อม อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว Soft Power ที่สำคัญของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์และเงินสนับสนุนซื้ออุปกรณ์ชุดลูกเสือ รวมมูลค่ากว่า 8 แสนบาท โดยมี นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานรับมอบ จากคณะนักศึกษาหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) รุ่นที่ 66

โอกาสนี้ พระครูปลัดสุวัฒณเถรคุณ รองเจ้าคณะอำเภอภาชี เจ้าอาวาสวัดตะโก ได้เมตตาเดินทางมาร่วมต้อนรับคณะ วปอ. รุ่นที่ 66 โดยมี พลโท สมยศ ฉันทวรลักษณ์ ผอ.วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ คณะอาจารย์ นักศึกษาหลักสูตร วปอ. รุ่นที่ 66 นายกกชัย ฉายรัศมีกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและนักศึกษา วปอ.รุ่น 66 หัวหน้าส่วนราชการ และแขกผู้มีเกียติ ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีรับมอบ จำนวนกว่า 200 คน

สำหรับการมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ครั้งนี้ ประกอบด้วย เครื่องผลิตออกซิเจน จำนวน 5 เครื่อง มอบให้กับ รพ.พระนครศรีอยุธยา รพ.เสนา รพ.บางปะอิน รพ.อุทัย และ รพ.โรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงชินวราลงกรณ (วาสนมหาเถร) มอบเครื่องกรองน้ำ 2 เครื่อง/ข้าวสาร/น้ำดื่ม ให้กับศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุวาสนะเวศม์ และศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมทั้งมอบเงินสนับสนุนซื้ออุปกรณ์ชุดลูกเสือ ให้กับผู้แทนนักเรียน เพื่อนำไปมอบให้นักเรียน จำนวน 66 คน คนละ 1,000 บาท เป็นเงิน 66,000 บาท รวมมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 8 แสนบาท

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...