ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
กาญจนบุรี – สิ้นสุดเทศกาลทอดกฐิน ฮือฮาสายบุญทีมงานรถบรรทุก สิบล้อ หก ล้อ แต่งซิ่งกว่า 30 คัน รวมตัวนำหินร่วมถวายวัดปรับพื้นที่สร้างเมรุ ฝากไว้วัดใดต้องการแจ้งเข้ามาได้
27 พ.ย. 2566

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรดาทีมงานรถบรรทุกสิบล้อ และหกล้อ แต่งซิ่งหลายสี ท่อแต่งเสียงหวานๆ มีทั้งท่อรูใหญ่ ท่อรูเล็ก พร้อมด้วยติดเครื่องเสียงดังสนั่น ไปร่วมสร้างสีสันต์ ด้วยครอบครัว จำนวนกว่า 30 คัน นำหินคลุก  ทราย  ปูน ไปถวายในงานทอดกฐินวัดเขาช่อง  อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี เข้าไปร่วมงานทอดกฐินของวัดเขาช่อง อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อปรับปรุงพื้นที่สร้างพระเมรุ โดยกลุ่มรถบรรทุกทั้งหมดได้มาจาก จังหวัดกาญจนบุรี  ราชบุรี  สุพรรณบุรี  และจังหวัดนครปฐม การนำทีมสายบุญ ของเสี่ยจิ๋ว  โชคแสงนิ่ม  เสี่ยสองวอลโว่  เสี่ยศักดิ์ ท่าตะคร้อ ดีเจ ชื่อดังของจังหวัดกาญจนบุรี นำขบวนรถสิบล้อ หกล้อสายบุญ เดินทางไปร่วมทำบุญทอดกฐิน ของวัดเขาช่อง เพื่อปรับปรุงพื้นที่สร้างพระเมรุ

สำหรับประเพณีทอดกฐินนี้ เป็นประเพณีที่มีมาแล้วแต่ครั้งสมัยพุทธกาล และเป็นประเพณีที่พุทธศาสนิกชนทั้งหลายทุกยุคทุกสมัยมีความนับถือกันว่าเป็นยอดของมหากุศลผลบุญ จะเป็นปัจจัยนำให้ผู้ได้ทอดกฐินนั้นได้ประสบซึ่งความสุขความเจริญในอธิโลกและปรโลกตลอดกาลนาน  โดยการทอดกฐิน คือ การถวายผ้ากฐินแก่พระสงฆ์ผู้จำพรรษาอยู่วัดใดวัดหนึ่งหรือสถานที่ใดที่หนึ่งครบ 3 เดือน เพื่อให้พระได้มีผ้าเปลี่ยนใหม่การทอดกฐินจึงถือเป็นงานบุญที่ยิ่งใหญ่ ให้อานิสงส์แรง เพราะในปีหนึ่งแต่ละวัดจะรับกฐินได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น และจะต้องทำภายในเวลาที่กำหนดในการทอดกฐิน คือ 1 เดือนเท่านั้น โดยนับตั้งแต่วันออกพรรษา

โดย เสี่ยจิ๋ว  โชคแสงนิ่ม  เสี่ยสองวอลโว่ ได้กล่าวว่าวันนี้กลุ่มของพวกตน ได้พร้อมใจกันนำวัสดุ หิน ดิน ทราย ฯลฯ. พร้อมรถแบ็กโฮ รถไถ ไปร่วมสร้างพระเมรุของวัดเขาช่อง ซึ่งทางวัดได้จัดกิจกรรมทอดกฐิน โดยกลุ่มทีมงานรถบรรทุกกว่า 30 คัน ไปด้วยใจไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อร่วมพัฒนาวัดเขาช่อง ให้กับชุมชนหมู่บ้านเขาช่อง  และกิจกรรมเช่นนี้เราได้ทำร่วมกันมาหลายปี แล้ว หากวัดใดต้องการบ้างขอให้แจ้งเข้ามากลุ่มทีมงานรถบรรทุก ของพวกตนก็ยินดี ฝากไว้ว่าพวกเราชาวรถบรรทุกทำด้วยใจร่วมกันทำบุญเช่นนี้ทุกปี./
   //////////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...