ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
กรมปศุสัตว์ เตรียมจัดกิจกรรมรณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าฟรีทั่วประเทศ
27 พ.ย. 2566

นายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลานนท์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ เปิดเผยว่า กรมปศุสัตว์ ได้จัดทำแผนการดำเนินงานจัดกิจกรรมรณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าฟรี ทั่วประเทศ โดยกำหนดเป้าหมายจังหวัดละ 650 ตัว เพื่อส่งความสุขให้ประชาชน และเจ้าของสัตว์เลี้ยงในช่วงเทศกาลต้อนรับปีใหม่ 2567 ได้รับการสนับสนุนวัคซีนฯ จากสำนักควบคุม ป้องกัน และบำบัดโรคสัตว์ จำนวน 50,050 โด๊ส จัดสรรผ่านสำนักงานปศุสัตว์เขต 1-9 ซึ่งเป็นไปตามแผนการดำเนินงานโครงการส่งความสุขปีใหม่ มอบให้เกษตรกร ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประจำปี 2567

ทั้งนี้ ประชาชนและเจ้าของสัตว์เลี้ยงแต่ละจังหวัด สามารถพาสัตว์เลี้ยงไปรับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าฟรี จนกว่าจะครบตามเป้าหมายที่กำหนด ระหว่างวันที่ 2 – 15 มกราคม 2567 โดยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดในพื้นที่ใกล้บ้าน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...