ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
มนพรมั่นใจสะพานไทยลาว บึงกาฬ-ปากซัน เปิดทันปีหน้า กระตุ้น ศก.หมื่นล้าน
26 พ.ย. 2566

"มนพร เจริญศรี" รมช.คมนาคม นำ สส.พร้อมคณะตามความคืบหน้าก่อสร้างสะพานไทยลาวแห่งใหม่ บึงกาฬ ปากซัน สปป.ลาว มั่นใจเสร็จทันเปิดใช้งานปีหน้า 2567 คาดส่งผลเศรษฐกิจท่องเที่ยวชายแดน เติบโตหลายเท่าตัว

นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ส.ส.นครพนม เขต 2 พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายนิพนธ์ คนขยัน ส.ส.เขต 3 พรรคเพื่อไทย จ.บึงกาฬ พร้อมด้วย น.ส.ชนก จันทาทอง ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.หนองคาย นายเกษม อุประ ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย รวมถึงผู้อำนวยการแขวงทางหลวงสกลนคร บึงกาฬ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบติดตามความคืบหน้าการก่อสร้าง สะพานมิตรภาพไทยลาวแห่งที่ 5 พร้อมรับทราบปัญหา 

ทั้งนี้ นางมนพร  เปิดเผยว่า การก่อสร้างเป็นไปตามระยะเวลากำหนด จากข้อมูลมั่นใจแล้วเสร็จสามารถเปิดใช้งานได้ภายในปี 2567 อย่างแน่นอน สำคัญหลังเปิดสะพานแห่งใหม่  เชื่อมั่นว่าไม่เพียงส่งผลดีต่อตัวเลขเศรษฐกิจ จะเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัวจากเดิมปีละหลักพันล้านบาท เพิ่มเป็นปีละหลายหมื่นล้านบาท จะส่งผลดีต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยวตามนโยบายรัฐบาลอย่างแน่นอน

โดย รมช.คมนาคม กล่าวว่า สำคัญที่สุดภายหลังเปิด สะพานมิตรภาพไทยลาวแห่งที่ 5 บึงกาฬ กับเมืองปากซัน แขวง บอริคำไซ สปป.ลาว สิ่งที่กระทรวงคมนาคม รวมถึงผู้แทนในพื้นที่ จ.บึงกาฬ รวมถึง จังหวัดชายแดนอีสาน หนองคาย บึงกาฬ นครพนม สกลนคร ไม่ได้มองแค่เรื่องเกิดสะพานไทยลาวแห่งใหม่ ควบคู่กัน จะต้องขับเคลื่อนแก้ปัญหา การคมนาคมขนส่งที่เป็นความต้องการของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ให้เกิดประโยชน์ ด้านเศรษฐกิจการค้า คมนาคม ขนส่ง การท่องเที่ยว เชื่อมโยงชายแดนอีสาน ไปยัง สปป.ลาวมถึง เวียดนาม และจีน โดยเฉพาะปัญหาเส้นทางคมนาคม ยังมีอีกหลายช่วง ที่แขวงทางหลวง กระทรวงคมนาคม ได้เสนอขอสนับสนุนงบประมาณจากรัฐบาล เพื่อพัฒนาเส้นทางหลักเชื่อมระหว่าง จ.หนองคาย มายัง จ.บึงกาฬ ไปถึง จ.นครพนม และเชื่อม จ.สกลนคร จะต้องพัฒนาเป็นถนน 4 เลนทั้งหมด เพื่อยกระดับการคมนาคมขนส่ง เนื่องจากหลายช่วงยังเป็นคอขวด การจราจรแออัด เสี่ยงอุบัติเหตุกระทบการขนส่งสินค้า การท่องเที่ยว 

อย่างไรก็ตามทางผู้แทน สส.อีสาน พรรคเพื่อไทย รวมถึงกระทรวงคมนาคมจะได้เร่งเสนอให้รัฐบาลดำเนินการพัฒนาแก้ไขปัญหาให้เป็นเส้นทางคมนาคมระหว่างชายแดนสมบูรณ์ที่สุด และมั่นใจว่าจะเกิดประโยชน์แก่ประชาชน ทั้งประเทศ เรื่องการคมนาคมสอดคล้องการพัฒนาเศรษฐกิจ การค้าการท่องเที่ยวของรัฐบาลให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...