ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
“ปศุสัตว์จันทบุรี ร่วมกับด่านกักกันสัตว์ เร่งขึ้นทะเบียนห้องเย็น ตรวจเข้ม ป้องกันเก็บสินค้าเกษตรผิดกฎหมาย“
25 พ.ย. 2566

         24 พ.ย.66 เวลา 10.00 น.น.สพ.ชาติชาย ยิ้มเครือ ปศุสัตว์จังหวัดจันทบุรี พร้อมนายสมหวัง ทองมั่นคง หัวหน้าด่านกักกันสัตว์จันทบุรี และนายพรพิทักษ์ พลารักษ์ เจ้าพนักงานสัตวบาล ลงพื้นที่ ตรวจสอบห้องเย็นท่าจุ๊ย หรือ ห้างหุ้นส่วนจำกัด ส.สุชีรา ตั้งอยู่เลขที่ 46 ม.2 ต.เขาบายศรี อ.ท่าใหม่ พบเนื้อสัตว์ปีกประมาณ 500 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 40,000 บาท สินค้าประมงประมาณ 10 ตัน มูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท ซึ่งเป็นห้องเย็นที่รับฝากสินค้าการเกษตร ได้ตรวจสอบใบอนุญาตเคลื่อนย้ายซากสัตว์ และใบรับรองให้จำหน่ายเนื้อสัตว์ของพนักงานตรวจโรคสัตว์


     ซึ่งเป็นการปฏิบัติการมาตรการป้องกัน ปราบปรามการลักลอบนำเข้าเนื้อสัตว์อย่างต่อเนื่อง และได้สั่งการให้ปศุสัตว์อำเภอเร่งดำเนินการสำรวจและขึ้นทะเบียนห้องเย็นในพื้นที่ที่รับผิดชอบ เพื่อให้ทราบข้อมูลจำนวนห้องเย็นทั้งหมด และจะจัดประชุมผู้ประกอบการห้องเย็นเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจ แนะนำการปฎิบัติที่ถูกต้อง มีการบันทึกแหล่งที่มาของเนื้อสัตว์ บันทึกการนำเข้า ส่งออกเนื้อสัตว์ และไม่รับฝากสินค้าการเกษตรที่ลักลอบหรือสงสัยว่าลักลอบนำเข้าโดยเด็ดขาด ทั้งนี้ หากตรวจพบการลักลอบเคลื่อนย้ายเนื้อสัตว์มาเก็บไว้โดยไม่ได้รับอนุญาตจะมีความผิดตาม พ.ร.บ.โรคระบาดสัตว์ พ.ศ. 2558 กำหนดโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และมีความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมการฆ่าสัตว์เพื่อการจำหน่ายเนื้อสัตว์ พ.ศ.2559 กำหนดโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 

 

ชลาธร รัตตพลสกุล  ข่าวจันทบุรี
065-4477389

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...