ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
สภาฯอุตฯท่องเที่ยวศรีสะเกษร่วมเครือข่ายสำรวจเส้นทางท่องเมี่ยวสายมู
25 พ.ย. 2566

สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับภาคีเครือข่าย ลงพื้นที่สำรวจทำเส้นทางการท่องเที่ยว สายมู ฟื้นฟู พัฒนาอาชีพ เชื่อมโยง 2 อำเภอ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ วันที่ 24 พ.ย. 66 นายพงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมรองประธาน คณะกรรมการสภาฯ ร่วมกับ นางวาสิตา น้อยพรหม สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ และ เจ้าหน้าที่จากศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงาน 38 ศรีสะเกษ ลงพื้นที่สำรวจ เก็บข้อมูล เพื่อทำเส้นทางการท่องเที่ยว สายมู ฟื้นฟู พัฒนาอาชีพ เชื่อมโยง 2 อำเภอ อันได้แก่ อำเภอเมืองศรีสะเกษ และอำเภอกันทรารมย์ โดยกำหนดเส้นทางท่องเที่ยวเพื่อตอบสนองแก่นักท่องเที่ยวสายมู พร้อมเชื่อมโยงการพัฒนาอาชีพ สร้างรายได้ของเกษตรกรในชุมชน ซึ่งจะเริ่มจากตัวเมืองศรีสะเกษ จุดแรกไปที่ สวนดอกไม้เมืองหนาว สวนวนิดา บ้านกะบา ต.โพนเขวา อ.เมืองศรีสะเกษ ที่เคยสร้างรายได้ในการเปิดจำหน่ายดอกไม้ เก็บค่าผ่านทางในการเข้าไปเที่ยวในสวนดอกไม้ ถ่ายรูป โดยในปีที่ผ่านมา มีรายได้กว่า 5 ล้านบาท ในช่วงหน้าหนาวในปีที่ผ่านมา เพียง 4 เดือน

จากนั้นเชื่อมโยงเส้นทางท่องเที่ยวไปที่วัดบ้านจาน ต.จาน อ.กันทรารมย์ กราบไหว้บูชา สรีระสังขารขององค์หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล ผู้ได้ชื่อว่า มหาเถระ 5 แผ่นดิน เกจิอาจารย์ที่ชาวเยาวราช ชาวไทยส่วนใหญ่ ให้ความเคารพนับถือเป็นอันมาก ในการให้โชคลาภ การค้าขาย เมตตามหานิยม ต่อจากนั้นไปที่หาดนางเหงา “หากมีสองเรา หาดจะไม่เหงาอีกต่อไป” เพื่อรับประทานอาหารเที่ยง บนแพที่ลอยอยู่เหนือแม่น้ำมูล ที่ใส ไหลเย็นตลอดทั้งปี พร้อมเปิดให้นักเดินทางมากางเต็นท์แบบธรรมชาติ ได้นับร้อยหลัง เพื่อดูดาวในยามค่ำคืน ก่อนที่จะวนมาพักผ่อนที่โฮมสเตย์ละทาย ชมโรงละครเล็ก เล่าขานตำนานวิถีคนฟากมูล ตื่นเช้ามาสัมผัสกับกลิ่นไอของหมอกจางๆ กับบรรยากาศแห่งบุญ กับการทำบุญใส่บาตรเช้า หน้าองค์พระใหญ่ละทาย กันทรารมย์ ทานอาหารเช้า กาแฟละทาย กับขนมเปียกปูนเบ็ญจศรี ที่เผาจากเตาถ่านล้วนๆ ก่อนนักท่องเที่ยวเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ กับทริปทัวร์ 2 วัน 1 คืน  

  

ภายใต้การสำรวจเส้นทางดังกล่าว ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงาน 38 ศรีสะเกษ ได้เก็บข้อมูลเพื่อนำกลับไปเขียนแผน ตอบสนองความต้องของนักท่องเที่ยว และของคนในชุมชน ในพื้นที่ ที่ประสงค์เข้ารับการอบรม รับการยกระดับความสามารถ ทั้งด้านอาหาร อาภรณ์ และการเป็นเจ้าบ้าน ที่จะให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี ตามเส้นทางท่องเที่ยว สายมู ฟื้นฟู พัฒนาอาชีพ เชื่อมโยง 2 อำเภอ พร้อมเปิดการท่องเที่ยวในเร็ววันนี้.

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...