ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ททท.สนง.ตราด สนับสนุนกิจกรรมชมรมแล่นใบตราด
20 พ.ย. 2566

นางพัศลินทร์ เศวตรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานตราด นำคณะทำกิจกรรมทางน้ำรักษ์ทะเลตราด Ride To Save Trat’s Islands (Koh Chang – Koh Mak – Koh Kood) ร่วมกับชมรมแล่นใบตราด ณ บริเวณสะพานสลักเพชร ตำบลเกาะช้างใต้ อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด โดยมี สำนักงานพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน หมู่เกาะช้างและพื้นที่เชื่อมโยง ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยขน์ของชาติทางทะเล จังหวัดตราด อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง เทศบาลตำบลเกาะช้างใต้ ภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงเด็กและเยาวชนเข้าร่วมทำกิจกรรม

ทางด้าน นายบรรพต วิถี ประธานชมรมแล่นใบตราด กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวเป็นกิจกรรมต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 7 เพื่อให้ความรู้เรื่องการแล่นใบเบื้องต้น และรังสรรค์กิจกรรมอื่นๆ เช่น การคัดลายมือพระราชดำรัสของในหลวงรัชกาลที่ 9 แข่งขันการวาดรูปของเด็กนักเรียนในเกาะช้าง การแข่งเพ้นท์สีใบเรือขนาดเท่าของจริง ในส่วนของเรือใบ ทางชมรมฯ ก็อยากให้จังหวัดตราดเป็นสนามของเรือใบ เป็นเมืองของเรือใบ ด้วยปัจจัยคือจังหวัดตราดมีสิ่งแวดล้อมที่ดี และอยากให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาเมืองตราดในอีกรูปแบบหนึ่ง อย่างที่ชมรมแล่นใบตราดได้ทำอยู่ และกิจกรรมทางน้ำรักษ์ทะเลตราดในครั้งนี้ ก็มีเด็กนักเรียนจำนวนมากสนใจมาเรียนรู้กันอย่างคึกคัก ในขณะเดียวกันก็มีนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบกีฬาทางน้ำมาร่วมกิจกรรมด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...