ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ททท.พังงา พานั่งรถสามล้อเที่ยวชมวิถีชุมชน บ้านคลองบ่อแสน
20 พ.ย. 2566

นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผอ.ททท.สำนักงานพังงา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ททท.ภูมิภาคภาคใต้ นำคณะสื่อมวลชนและผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว ขึ้นรถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงข้างเที่ยวชมจุดท่องเที่ยวเชิงเกษตรและวิถีท้องถิ่น ที่บ้านคลองบ่อแสน ต.บ่อแสน อ.ทับปุด จ.พังงา โดยมี นายสราวุฒิ กะมินสิน ประธานกลุ่มท่องเที่ยวชุมชนบ้านคลองบ่อแสน และสมาชิกกลุ่มให้การต้อนรับพร้อมนำเที่ยวชม พร้อมกับพาไปดูต้นเหนา หรือต้นชก ไม้ผลพื้นถิ่นที่ขึ้นชื่อ เป็นของฝากชื่อดังของจังหวัดพังงา ชมการสาธิตการทำลูกชกตั้งแต่การปีนขึ้นไปเก็บลูกเหนาจากต้น นำมาต้มในกระทะใบบัว จากนั้นนำมาตัดที่ขั้วผล และใช้ไม้เล็กๆ หรือแคะเม็ดดานในออกมา ก่อนจะนำไปต้มกับน้ำตาลกลายเป็นลูกชกลอยแก้วของฝากขึ้นชื่อของจังหวัดพังงา มีการร่วมทำขนมหวานบัวลอยลูกเหนาและขนมโคลูกเหนา ซึ่งสร้างความสนใจให้กับคนที่เคยกินลูกเหนา แต่ไม่เคยเห็นต้นและวิธีการทำเป็นอย่างมาก จากนั้นได้เที่ยวชมกลุ่มเลี้ยงผึ้งเหนาพร้อมแปรรูปผลิตภัณฑ์จากการเลี้ยงผึ้ง ปิดท้ายด้วยการเที่ยวชมน้ำตกเต่าทอง ที่เป็นน้ำตกที่สายน้ำไหลออกมาจากในภูเขา นับเป็นเป็นน้ำตกที่แปลกแห่งหนึ่งของประเทศไทย

นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผอ.ททท.สำนักงานพังงา กล่าวว่า สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพังงา ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)ภูมิภาคภาคใต้ จัดกิจกรรม Fam Trip นำสื่อมวลชนและผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว สำรวจเส้นทางท่องเที่ยว ที่พักและร้านอาหารขึ้นชื่อของจังหวัดพังงา เพื่อทำสื่อประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ ให้กับการท่องเที่ยวของจังหวัดพังงา และเชื่อมโยงต่อยอดธุรกิจด้านการท่องเที่ยวระหว่างผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวทั้งบริษัทนำเที่ยว ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว และกลุ่มท่องเที่ยวชุมชน

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...