ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
นทท. ร่วมพันแห่ขึ้นสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นบนจุดชมวิวผามออีแดง อุณหภูมิลดลงอีกเหลือ 15 องศาเซลเซียส
18 พ.ย. 2566

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเช้า วันที่ 18 พ.ย. 66 ตามที่สภาพอากาศ บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงปกคลุมประเทศไทย ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง มีอากาศเย็นกับมีลมแรง อุณหภูมิลดลงอีก 1-3 องศาเซลเซียส บนเทือกเขาพนมดงรัก ชายแดนไทยกัมพูชา ด้านเขาพระวิหารอากาศเย็น ที่จุดชมวิวผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ อุณหภูมิลดลงอีก เมื่อวานต่ำสุดอยู่ที่ 17 องศาเซลเซียส ลมแรง เช้าวันนี้อยู่ที่ 15 องศาเซลเซียส

          เช้านี้ เป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ มีนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศ ทั้งชาวศรีสะเกษและที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดร่วมพันคน พากันแห่ขึ้นชมทิวทัศน์บนจุดชมวิวผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร สัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็น ชมตะวันขึ้นสามแผ่นดิน คือขึ้นจากฝั่งประเทศลาว ผ่านเข้าไปในเขตประเทศกัมพูชา และเข้ามาในพื้นที่ประเทศไทย นอกจากนั้น นักท่องเที่ยวยังจะได้ชมภาพแกะสลักนูนต่ำ ภาพประวัติศาสตร์อายุกว่า 1,500 ปี และชมสถูปคู่ โบราณสถานเก่าแก่ที่ควรค่าแก่การศึกษาเรียนรู้เช่นเดียวกัน

          เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารรายงานว่า เช้านี้ ยอดนักท่องเที่ยวที่ขึ้นชมทิวทัศน์ สัมผัสอากาศที่หนาวเย็นบนจุดชมวิวผามออีแดงประมาณ 850 คน รถยนต์ 162 คัน จักรยานยนต์ 124 คัน ซึ่งนักท่องเที่ยวทุกคนก็ประทับใจที่ได้ชมตะวันขึ้นสามแผ่นดิน และได้สัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็นอย่างสมใจ.

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...