ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
นักท่องเที่ยว แห่เที่ยว “หัวนายแรง” จ.สงขลา
12 พ.ย. 2566

ซึ่งเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซียได้นำครอบครัวเดินทางมาท่องเที่ยววัดเขาเก้าแสน ต.เขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา ซึ่งกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา ที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเป็นอย่างมาก โดยมีเส้นทางการเดินลัดเลาะไปตาม เนินเขา หินผา มีจุดชมวิว และมุมถ่ายภาพที่หลากหลายเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะที่ก้อนหินขนาดใหญ่ในตำนาน “หัวนายแรง” สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ทุกคนมากราบไหว้ สักการะหัวนายแรง ที่เป็นสัญลักษณ์คู่บ้านคู่เมืองสงขลา

สำหรับจุดชมวิว และมุมถ่ายภาพที่หลากหลาย ที่ยังคงไว้ซึ่งเสน่ห์และคุณค่า ที่ยังเป็นเอกลักษณ์คู่เมืองสงขลาและเป็นจุดสนใจแก่นักท่องเที่ยวที่ได้เข้ามาสัมผัสได้อย่างสะดวกและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ในขณะเดียวกันกรุ๊ปทัวร์มาเลเซียได้บรรจุวัดเขาเก้าแสนเข้าในโปรแกรมการท่องเที่ยวอีกแหล่งท่องเที่ยวหนึ่งในจังหวัดสงขลาแล้วด้วย จนเป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซียเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ตลอดปี

นางยุพิน ฉายภาพ อายุ 54 ปี กล่าวว่า เป็นชาวจังหวัดกาญจนบุรี ได้มาอยู่ที่จังหวัดสงขลาประมาณ 30 ปี คือ มาทำงานที่นี่และก็ได้มาเที่ยวชมวัดเขาเก้าแสนที่นี่ เป็นครั้งแรกมาแล้วรู้สึกว่าที่นี่มีความร่มรื่น เย็นสบาย และได้ขึ้นไปที่หัวนายแรง สามารถมองเห็นทิวทัศน์ได้กว้างมาก ได้กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ แล้วก็สบายใจ ที่นี่ก็โอเค บรรยากาศดี มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ให้เราได้กราบไหว้บูชา ขอพร ให้เราได้อยู่เย็นเป็นสุข อายุยืนยาว ซึ่งอันนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคลว่า เราจะขอพรอะไรได้บ้าง อันนี้แล้วแต่จิตใจของเรา ที่เราจะขอ เห็นหินหัวนายแรงแล้วก็รู้สึกศรัทธา

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...