ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดการแข่งขันเรือยาวประเพณี
12 พ.ย. 2566

       นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดการแข่งขันเรือยาวประเพณี ชิงชนะเลิศถ้วยพระราชทาน งานเทศกาลเที่ยวพิมาย นครราชสีมา ณ กองอำนวยการแข่งขันเรือ อ.พิมาย ลำน้ำจักราช

       นายสมโภชน์ ชั่งทอง ปลัดอาวุโส รักษาราชการแทนนายอำเภอพิมาย กล่าวการแข่งขันเรือยาว อ.พิมาย เดิมเป็นประเพณีท้องถิ่น ได้จัดขึ้นเป็นงานประเพณีอย่างต่อเนื่อง สืบทอดกันมายาวนานมากว่าร้อยปี ต่อมาในปี 2532การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กรมศิลปากร และ จ.นครราชสีมา ได้กำหนดให้มีการจัดงานประจำปี ภายใต้ชื่องานเทศกาลเที่ยวพิมาย และกำหนดให้การแข่งขันเรือยาวเป็นส่วนหนึ่งของงานเทศกาลเที่ยวพิมาย จนถึงปัจจุบัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความสมัครสมานสามัคคี รวมถึงการส่งเสริมการท่องเที่ยว และเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่นของ อ.พิมาย

     นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณ หาที่สุดมิได้ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานถ้วยรางวัลชนะเลิศ การแข่งขันเรือยาวประเพณีฯในครั้งนี้ การจัดแข่งขันเรือยาว มีเรือที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น จำนวน 32 ลำ ประกอบด้วย 1.รุ่น55ฝีพาย ประเภทเรือทั่งไป จำนวน8ลำ 2.รุ่น40ฝีพาย ประเภทเรือพื้นบ้าน จำนวน8ลำ 3.รุ่น30ฝีพาย ประเภทเรือพื้นบ้าน จำนวน7ลำและ 4.รุ่น20ฝีพาย ประเภทเรือพื้นบ้าน จำนวน9ลำ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...