ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
เมืองพัทยาประชุมหารือต่อต้านการใช้ยาเสพติดในเด็กนักเรียน
09 พ.ย. 2566
เมืองพัทยาประชุมหารือ โครงการการศึกษาเพื่อต่อต้านการใช้ยาเสพติดในเด็กนักเรียน (D.A.R.E.) ประจำปีงบประมาณ 2567 ต่อเนื่องปีที่ 12
 
(9 พ.ย.66) ที่ห้องประชุมศาลาว่าการเมืองพัทยา นายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานการประชุม โครงการการศึกษาเพื่อต่อต้านการใช้ยาเสพติดในเด็กนักเรียน (D.A.R.E.) ประจำปีงบประมาณ 2567 โดยมีผู้บริหารสถานศึกษา ตำรวจครู D.A.R.E. จากสภ.เมืองพัทยา และสภ.บางละมุง เข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน
 
ทั้งนี้ ด้วยฝ่ายกิจกรรมเด็กและเยาวชน ได้ดำเนินการจัดโครงการการศึกษาเพื่อต่อต้านการใช้ยาเสพติดในเด็กนักเรียน (D.A.R.E.) ประจำปีงบประมาณ 2567 ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 12 แล้ว โดยดำเนินการัดอบรมนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสังกัดเมืองพัทยา โดยกำหนดการอบรมหลักสูตร D.A.R.E. ระหว่างวันที่ 20 พฤศจิกายน 2566 – 16 กุมภาพันธ์ 2567 รวมระยะเวลา 13 สัปดาห์ และกำหนดมอบประกาศนียบัตรผู้ผ่านอบรมหลักสูตร (D.A.R.E.) ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 ณ โรงเรียนเมืองพัทยา 7 (บ้านหนองพังแค) 
 
อย่างไรก็ตาม ในการนี้ตัวครู (D.A.R.E.) จาก สภ.เมืองพัทยา ได้นำเสนอการอบรมดังกล่าวให้กับเด็กนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ด้วย เนื่องจากเป็นช่วงวัยหัวเลี้ยวหัวต่อ มีความอยากรู้อยากลอง ถือเป็นการเพิ่มวัคซีนเข็มที่สองแก่เด็ก ๆ ซึ่งเรื่องดังกล่าวในที่ประชุมได้รับข้อเสนอ และจะนำเรื่องเสนอสภาเมืองพัทยาเพื่อพิจารณาอนุมัติต่อไป
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...