ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
นทท. ชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางชมความสวยงามของทุ่งดอกบัวตอง
06 พ.ย. 2566

ว่าที่ร้อยตรี ภาณุวัฒน์ ขัดนาค ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ขณะนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ทะยอยเดินทางมาท่องเที่ยวชมความสวยงามของทุ่งดอกบัวตอง บริเวณดอยแม่อูคอ อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวันตั้งแต่ภาคเช้า ซึ่งช่วงนี้สภาพอากาศปลอดโปร่งสลับกับมีเมฆ ประกอบกับอุณหภูมิเริ่มต่ำแล้ว โดยช่วงกลางวันอยู่ที่ประมาณ 24 องศาเซลเซียส สำหรับช่วงเช้าและช่วงค่ำอุณหภูมิต่ำกว่า 20 องศา

สำหรับทุ่งบัวตอง บานแล้วอยู่ประมาณ 35 % เมื่อเทียบกับพื้นที่ด้วยสายตา คาดว่าวันที่ 11 พฤศจิกายน 2566 ซึ่งมีพิธีเปิดเทศกาลทุ่งดอกบัวตอง จะบานสวยงามสะพรั่งต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างสวยงาม มากกว่า 50 % เพราะปีนี้ ทางอำเภอขุนยวม เทศบาลตำบลแม่อูคอ และวนอุทยานทุ่งบัวตอง ได้ทำการแผ้วถางกำจัดวัชพืชชนิดอื่น และแผ้วถางตามหลักวิชาการตั้งแต่เดือนเมษายน ทำให้ต้นบัวตองงอกเงยเติบโตขึ้นอย่างสวยงาม และพร้อมออกดอกจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าจะมากกว่าปีก่อนหน้านี้

นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า ในปีนี้ จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ประสานงานมอบนโยบายและสั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เน้นการบริหารจัดการแหล่งท่องเที่ยวให้มีความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว จัดระเบียบการเดินรถและการจอดรถ ความสะอาด รวมทั้งดูแลความปลอดภัย ป้องกันไม่ให้เกิดอันตราย ตลอดจนการไม่เอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยวในทุกพื้นที่ และคาดว่าในปีนี้ นักท่องเที่ยวจะเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอนอย่างต่อเนื่อง

ว่าที่ร้อยตรี ภาณุวัฒน์ ขัดนาค ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานแม่ฮ่องสอน กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปีนี้คาดว่านักท่องเที่ยวจะเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอนอย่างต่อเนื่อง และมีการกระจายตัวของนักท่องเที่ยวไปในหลายพื้นที่ ประกอบกับช่วงเดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป จังหวัดแม่ฮ่องสอน จะมีอุณหภูมิลดต่ำลงและมีคุณภาพอากาศที่ดีมาก เหมาะสำหรับการเดินทางมาพักผ่อนหย่อนใจชื่นชมธรรมชาติ ซึ่งทาง ททท. สำนักงานแม่ฮ่องสอนได้ประชาสัมพันธ์ นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยว ได้รับทราบข้อมูลและกระตุ้นให้เกิดการเดินทางกระจายตัวไปตามพื้นที่ต่าง ๆ ทั้ง 7 อำเภอ

ด้านสถานพักแรมพบว่าพื้นที่อำเภอขุนยวมมีอัตราการจองที่พักเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะโฮมสเตย์ และลานกางเต้นท์ เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาประมาณ 20% รายละเอียดที่พักติดตามได้ทางเพจ ททท.สำนักงานแม่ฮ่องสอน

ทั้งนี้นักท่องเที่ยวสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลการท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแม่ฮ่องสอน เลขที่ 4 ถนนราชธรรมพิทักษ์ ตำบลจองคำ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน 58000 โทรศัพท์ 0 5361 2982 - 3 โทรสาร 0 5361 2984 Facebook (Page) ททท.สำนักงานแม่ฮ่องสอน ในวันและเวลาราชการ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...