ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธาน งานแถลงข่าวงานเทศกาลเที่ยวพิมาย
04 พ.ย. 2566

        เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 4 พ.ย.66 นายชรินทร์ ทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธาน งานแถลงข่าวงานเทศกาลเที่ยวพิมาย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ณ บริเวณอุทยานประวัติศาสตร์พิมาย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา โดยมีผู้เข้าร่วมแถลงข่าว นายชนม์บันลือ วรรธณพันธุ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา นายสมโภชน์ ชั่งทอง ปลัดอำเภอเจ้าพนักงานปกครองชำนาญการพิเศษรักษาราชการแทนนายอำเภอพิมาย นายภาณุวัฒน์ เอื้อสามาลย์ หน.อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย นางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา นายไสว กิตติถิรกุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลในเมือง พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ พรหมหมื่นไวย ผกก.สภ.พิมาย นางสาวเกตน์สิรี สมบูรณ์ศิลป์ รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

       เทศกาลเที่ยวพิมาย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ถือเป็นงานประเพณีที่สำคัญของ อ.พิมายที่สืบทอดกันมาช้านาน มีคุณค่าทางศิลปวัฒนธรรม และมีความเป็นเอกลักษณ์ที่ควรอนุรักษ์ สืบสานต่อไป เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.นครราชสีมา จึงขอเชิญชวนให้นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยังจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ ขอเชิญชวนทุกท่านมาเที่ยวในเทศกาลเที่ยวพิมาย โดยมีกิจกรรมที่มีชื่อเสียงของงานเทศกาลเที่ยวพิมาย และเป็นที่รู้จักอย่างแผ่หลาย ไม่ว่าจะเป็น เทศกาลแข่งขันเรือยาว ชิงถ้วยพระราชทาน ณ ลำน้ำจักราช และการแสดง แสง สี เสียง ในชื่ชุด ศรัทธาแห่งพิมาย ณ อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย

      เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ภายใน อ.พิมายและจังหวัดนครราชสีมา ได้เป็นอย่างยิ่ง โดยการจักงานมีทั้งหมด 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 8-12 พ.ย.66 ในบริเวณงาน มีตลาดย้อนยุคแสดงวิถีชีวิตของคนในท้องถิ่น รวมไปถึงของใช้สินค้าoToP เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและวิถีชีวิตชุมชน จำหน่ายอาหารพื้นบ้าน ผัดหมี่โคราช สัมตำ ขนมไทยเป็นต้น

...................................................................................

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...