ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
กฟก.คว้ารางวัล ITA Award ปี 66 องค์กรคุณธรรมและความโปร่งใส
04 พ.ย. 2566

         วันที่ 3 พ.ย. 2566 เวลา 09.00 น. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายสไกร พิมพ์บึง เลขาธิการสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร(กฟก.) พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร เข้ารับรางวัลโล่ห์เกียรติยศการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment: ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 จาก นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

         โดยสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ได้รับรางวัลโล่ห์เกียรติยศ ประเภทที่ 5 คือ กองทุน และหน่วยงานของรัฐอื่นๆ ที่มีผลคะแนนการประเมินอยู่ในระดับ A โดยสำนักงาน กฟก. มีผลคะแนน 91.42 ซึ่งผลการประเมินอยู่ในลำดับที่ 8 ถือเป็นผลการประเมินที่น่าพึงพอใจ บรรลุเป้าหมาย สอดคล้อง และเป็นไปตามแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ในประเด็นการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบที่มีเป้าหมายหลักเพื่อให้หน่วยงานภาครัฐมีความโปร่งใส ปลอดการทุจริตและประพฤติมิชอบ สะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จในการพัฒนาหน่วยงานเพื่อมุ่งสู่การเป็น "องค์กรคุณธรรมและความโปร่งใส"

         สำหรับรางวัล ITA Awards นั้น สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จัดขึ้นเพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติ สร้างขวัญและกำลังใจให้แก่หน่วยงานภาครัฐและเพื่อเป็นต้นแบบในการขยายองค์ความรู้และวิธีการพัฒนาคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานให้แก่หน่วยงานภาครัฐ

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...