ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
นายกเล็กตะเคียนเตี้ย ชวน นทท. เข้าท่องเที่ยว-ขอพรพระพิฆเนศ สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ของจังหวัดชลบุรี ในช่วงวันหยุดยาว
23 ต.ค. 2566

          หลังจากมีนักท่องเที่ยวหลงเข้ามาในอุทยานสวนพระพิฆเนศร้างตะเคียนเตี้ยแห่งนี้จนโด่งดังไปทั่วโลกในขณะนี้ ปัจจุบันภายในบริเวณรอบองค์พระพิฆเนศแห่งนี้เจ้าของที่ได้จัดระเบียบไว้อย่างสวยงามโดยได้รับความร่วมมือจากพี่น้องชาวตะเคียนเตี้ยเพื่อเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวที่ผ่านมายังมีการบวงสรวงกันอย่างต่อเนื่อง

        ล่าสุด เช้าวันนี้ ณ บริเวณอุทยานสวนพระพิฆเนศร้างตะเคียนเตี้ย ทุ่งหนองตะไกร(ปัจจุบันไม่ร้างแล้ว) อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้มีการทำพิธีบวงสรวง เบิกเนตรหน้าองค์พระพิฆเนศ จากองค์ปู่มหาบารมีแห่ง กทม. มาทำพิธีฯและได้โยงสายสิญจ์โดยรอบบริเวณตามร้านค้าต่างๆโดยเฉพาะร้านค้าขายเครื่องสักการะต่างๆและร้านขายองค์พระพิฆเนศทั้งด้านบนและด้านล่าง โดยมีนักท่องเที่ยวและชาวตะเคียนเตี้ยใกล้เคียงมาร่วมพิธีกันเนืองแน่น 

       ทั้งนี้นายจรัญ ประกอบธรรม นายกเทศมนตรีตำบลตะเคียนเตี้ย พร้อมสมาชิกสภาเทศบาลและทีมงานในฐานะอยู่ในพื้นที่เขตรับผิดชอบของเทศบาล ได้เดินทางเข้าเฝ้าสังเกตุการณ์ตรวจสอบดูแลความเรียบร้อยภายในบริเวณโดยรอบ พร้อมเชิญชวนพ่อแม่พี่น้องหรือนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมและสักการะกราบไหว้เพื่อความสิริมงคล ช่วยเปิดทางด้านการเงิน การงาน โชคลาภ ประสบความสำเร็จตามคำขอ ตามความเชื่อของผู้ที่ศัทธาองค์พระพิฆเนศแห่งนี้ประกอบกับเป็นวันหยุดยาวตลอดสามวันและยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนสร้างรายได้ให้กับพ่อค้าแม่ค้าอีกด้วย และฝากถึงนักเสี่ยงโชคโปรดใช้วิจารณญาณเพราะเป็นความเชื่อส่วนบุคคล

 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...