ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
มูลนิธิฯหน่วยที่ทำงานให้แก่สังคมโดยแท้ เพื่อยึดเหนี่ยวจิตใจ!! ผู้ป่วยขอให้กู้ภัยนิมนต์พระที่เดินบิณฑบาตขอใส่บาตขอพรบนรถพยาบาล
22 ต.ค. 2566

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ผ่านมา มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี  ฐาน 20-00  ศูนย์ไทรโยคน้อย, ท่าเสา, วังกระแจะ ได้รับแจ้งขอสนับสนุนรถพยาบาลรับผู้ป่วยติดเตียงไปทำการพบแพทย์เฉพาะทางกระดูก  จากบ้านพักบริเวณซอยทางเข้านิคมอุตสาหกรรมกัญชาทางการแพทย์แห่งประเทศไทย หมู่ที่ 2 ตำบลวังกระแจะ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี  ไปยังโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี  

     หลังจากได้รับแจ้งจึงจัดรถพยาบาลไทรโยคน้อยคันที่ 3  พร้อมอาสาสมัครและอาสาสมัครรถจักรยานยนต์เคลื่อนที่เร็ว ออกเดินทางไปยังบ้านผู้ป่วย โดยได้ทำการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยขึ้นรถ และออกเดินทาง ซึ่งในระหว่างทางผู้ป่วยพบพระสงฆ์เดินบิณฑบาตอยู่ จึงได้ขออนุญาตใส่บาตรขอพร อาสาสมัครจึงจอดรถและนิมนต์พระสงฆ์ขึ้นรับบาตบนรถพยาบาลฯ พระสงฆ์ให้พร หลังจากเสร็จเรียบร้อยจึงเดินทางต่อถึงโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา โดยหลังทำการตรวจรักษาเสร็จสิ้นได้รับผู้ป่วยเดินทางกลับบ้านพักเป็นที่เรียบร้อย  

        นายขวัญชัย  ถิระศิลป์ รองประธานมูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี เป็นผู้ขับรถพยาบาลคันดังกล่าว เปิดเผยว่า จากเคสที่จอดรถให้น้องใส่บาตรเป็นเคสที่เราไปรับผู้ป่วยมา เป็นผู้ป่วยติดเตียง ได้รับอุบัติเหตุจราจร งทำให้กระดูกสันหลังหักนอนติดเตียง วันนั้นน้องมีอาการเจ็บหลังก็เลยไปรับ ในระหว่างทางเราพบกับพระภิกษุกำลังเดินบิณฑบาตอยู่ ทางผู้ป่วยก็ได้ขออนุญาตให้จอดรถใส่บาตรก่อน นิมนต์พระขึ้นรถพยาบาลเพื่อรับบาตบนรถ น้องก็มีความรู้สึกปลื้มปิติ พนมมือยิ้มรับพรจากพระ ตั้งแต่ทำกู้ภัยมาก็เพิ่งเจอครั้งเพิ่งจะเคยเจอเนี่ยล่ะครับ ผู้ป่วยขออนุญาตใส่บาตรก่อนไปโรงพยาบาลฯ


   ////////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...