ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
แขวงทางหลวงกาญจนบุรี จัดประชุมประชาพิจารณ์ การก่อสร้างสะพานข้ามแยกจุดตัดทางหลวงหมายเลข 324 และ 367 (แยกวังสารภี)
20 ต.ค. 2566

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานการประชุมประชาพิจารณ์เพื่อรับฟังความคิดเห็น เกี่ยวกับรูปแบบการก่อสร้างสะพานข้ามแยกจุดตัดทางหลวงหมายเลข 324 และทางหลวงหมายเลข 367 (แยกวังสารภี) โดยมี นายแสงทอง พาแก้ว ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงกาญจนบุรี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดการประชุมฯ พร้อมด้วย นายอัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กาญจนบุรี เขต 1 นายชูศักดิ์ แม้นทิม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กาญจนบุรี เขต 2 นายพนม โพธิ์แก้ว สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กาญจนบุรี เขต 5 นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช หัวหน้าสำนักงานจังหวัดกาญจนบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กรภาคเอกชน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุมฯ

        กรมทางหลวง มีโครงการปรับปรุงแก้ไขการจราจรที่ติดขัด คือการแก้ไขน้ำท่วมซ้ำซากบริเวณทางหลวงหมายเลข 367 ตอน ทางเลี่ยงเมืองกาญจนบุรี และทางหลวงหมายเลข 324 ตอน กาญจนบุรี - หนองขาว ประกอบกับเพื่อเป็นการรองรับปริมาณการจราจรที่มาจากโครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 81 สายบางใหญ่ - กาญจนบุรี ที่จะเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบโดยเร็ววันนี้ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามายังจังหวัดกาญจนบุรีเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นการส่งเสริมทางด้านเศรษฐกิจมวลรวมของจังหวัดกาญจนบุรีในทุกมิติ ทั้งในด้านการท่องเที่ยว การเกษตร ผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหาร ผู้ประกอบธุรกิจการโรงแรม และที่พัก จึงต้องมีโครงการที่รองรับปริมาณการจราจรดังกล่าวอย่างเร่งด่วน คือโครงการก่อสร้างสะพานข้ามทางแยกจุดตัดทางหลวงหมายเลข 324 กับทางหลวงหมายเลข 367 (แยกวังสารภี) ซึ่งอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของแขวงทางหลวงกาญจนบุรี

        เมื่อปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 กรมทางหลวงได้รับการจัดสรรงบประมาณ ในการก่อสร้างสะพานข้ามแยกบริเวณนี้มาแล้ว แต่เนื่องจากในขณะนั้นมีจำนวนผู้แสดงความคิดเห็นไม่เพียงพอต่อการเสนอขออนุมัติงบประมาณ จึงทำให้กรมทางหลวงต้องคืนแผนงานงบประมาณดังกล่าวไป ประกอบกับในปัจจุบันมีการจราจรที่ จะเพิ่มมากขึ้นจากโครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 81 สายบางใหญ่ - กาญจนบุรี และการพัฒนาโครงข่ายเพื่อรองรับปริมาณการจราจร พร้อมทั้งการดำเนินการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ ดังนั้น โครงการก่อสร้างสะพานข้ามแยกจุดตัดทางหลวงหมายเลข 324 และทางหลวงหมายเลข 367 (บริเวณแยกวังสารภี) จึงเป็นโครงการที่ต้องเร่งดำเนินการอย่างเร่งด่วน และคาดว่าจะได้รับงบประมาณก่อสร้างภายในปี 2567


   ////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...