ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
รมว.พิมพ์ภัทรา หารือคณะกรรมการพัฒนาศักยภาพไทย ด้านอุตสาหกรรม เครื่องจักรและยานยนต์ไฟฟ้า
17 ต.ค. 2566

นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ให้ ดร.สมชาย สาโรวาท ประธานเครือข่ายพัฒนาศักยภาพไทย นำคณะกรรมการเครือข่ายพัฒนาศักยภาพไทยเข้าพบ เพื่อแสดงความยินดีในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง และร่วมหารือเกี่ยวกับนโยบายด้านอุตสาหกรรม เครื่องจักรและยานยนต์ของประเทศ ที่เปลี่ยนจากการใช้ยานยนต์พลังงานจากน้ำมัน และก๊าซเชื้อเพลิงฟอสซิลที่สร้างมลภาวะพิษไปใช้ยานยนต์พลังงานไฟฟ้าหรือพลังงานอื่นทดแทนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งในส่วนของกระทรวงอุตสาหกรรม ได้ขานรับนโยบายรัฐบาลโดยการกำหนดนโยบายเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรม และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยส่งเสริมให้ภาครัฐ และเอกชนบูรณาการร่วมกันในการใช้ยานยนต์พลังงานไฟฟ้า และผลักดันให้เกิดผลสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อส่งเสริมการลงทุนและสนับสนุนผู้ประกอบการ รวมถึงเร่งผลักดันสิทธิประโยชน์และมาตรการรองรับ ด้านอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง และพร้อมส่งเสริมและบูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วน เพื่อให้เกิดการใช้ยานยนต์พลังงานไฟฟ้าภายในประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ

โดยมีนายณัฐพล รังสิตพล ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม นายดนัยณัฏฐ์ โชคอำนวย ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นางสาวไพลิน เทียนสุวรรณ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายกฤศ จันทร์สุวรรณ รองผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม และผู้บริหารกระทรวงอุตสาหกรรมเข้าร่วมด้วย ณ ห้องประชุม อก.1 ชั้น 2 อาคารสำนักงานปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...