ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
การท่องเที่ยวทางทะเลข จ.ตรัง ใน 2 สัปดาห์แรก มี นทท.เดินทางมาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น
16 ต.ค. 2566

ที่บริเวณชายหาดปากเมง ตำบลไม้ฝาด อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง มีนักท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดตรังและจังหวัดใกล้เคียงเดินทางมาท่องเที่ยวบริเวณชายหาดปากเมงกว่าพันคน ซึ่งชายหาดปากเมงนั้นเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติรู้จักเป็นอย่างดี พร้อมทั้งเดินทางมาท่องเที่ยวจำนวนมากในแต่ละปี จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดตรัง ที่สวยงามไม่แพ้จังหวัดอื่นๆ

สำหรับบรรยากาศการท่องเที่ยวที่บริเวณชายหาดปากเมงนั้นถึงแม้ว่าจะมีสภาพอากาศมืดครึ้ม หรือฝนตกไม่มาก แต่นักท่องเที่ยวก็ยังให้ความสนใจเดินทางมาท่องเที่ยวกันอย่างคึกคัก หากสภาพอากาศมืดครึ้มและมีคลื่นลม เรือทัวร์ท่องเที่ยวก็จะพิจารณาไม่ออกไปท่องเที่ยวตามเกาะต่างๆ ในทะเล เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยว

ทางด้านนายพริษฐ์ นราสฤษฎ์กุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จังหวัดตรัง กล่าวว่า อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมได้เปิดการท่องเที่ยวทางทะเลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2566 ซึ่งเปิดการท่องเที่ยวทางทะเลมา 2 สัปดาห์แล้ว มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น โดยออกไปท่องเที่ยวในทะเลตามเกาะต่างๆ รวมถึงเกาะกระดาน ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในโลก มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเดินทางมาท่องเที่ยวจำนวนมาก ทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ อย่างไรก็ตามทางอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม มีการเก็บข้อมูลตัวเลขของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่บริเวณท่าเรือที่จะเดินทางไปเกาะกระดาน พร้อมทั้งเน้นย้ำด้านการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เพื่อเป็นการรักษาทรัพยากรทางทะเลให้อยู่คู่กับท้องทะเลตรัง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...