ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
เกาะพีพี กระบี่ พร้อมเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว มียอดจองเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง
16 ต.ค. 2566

         วันที่ 15 ตุลาคม 2562 นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานเปิดโครงการวันรักษ์พีพี ที่เกาะพีพี อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ พร้อมด้วย นายพันคำ กิตติธรกุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง นายสุวิทย์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอเมืองกระบี่ หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สมาคม ชมรมท่องเที่ยว และ ผู้ประกอบการโรงแรม รวมทั้งประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 400 คน

          นายพันคำ ดิตติธรกุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง กล่าวด้วยว่า การจัดกิจกรรมวันรักพีพี ได้ริเริ่มจัดกันมากลายปี ด้วยความร่วมมือจากทาง ภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการบนเกาะพีพี ได้ร่วมกิจกรรมทำความสะอาด เก็บกวาดขยะ บนเกาะพีพี โดยรอบเกาะ ท่าเทียบเรือ และดำน้ำเก็บขยะตามเกาะแก่งต่าง ๆ พร้อมทั้งจัดพิธีผูกผ้าเรือหัวโทงจำนวน 530 ลำ มีเรือของสหกรณ์เรือหางยาวที่ประกอบการอยู่ที่หน้าเกาะพีพี ประมาณ 350 ลำ และ กลุ่มผู้ประกอบการเรือหางยาวบ้านแหลมตง ประมาณ 200 ลำ ได้เข้าร่วมทำพิธีทางศาสนาอิสลาม เพื่อความเป็นสิรมงคลและยังเป็นการสร้างขวัญกำลังใจแก่ผู้ประกอบการเรือโดยสารที่คอยให้บริการนักท่องเที่ยว นายพันคำ ได้กล่าวด้วยว่า การเก็บขยะรอบเกาะพีพีนั้น ได้มีการแบ่งเป็น 6 เส้นทางด้วยกัน เริ่มจาก เส้นทางจากหลังธนาคารกรุงศรีอยุธยาจำกัด มหาชน ถึง ทรอปิคอล จากร้านอาหารมาม่าถึงซอยปลาใบและซอยชาวเกาะ โรงแรมบันยัน ถึงโรงเรียนพระราชทานบ้านเกาะพีพี มาถึงมิสยิดบ้านเกาะพีพี และขาก โรงแรมพีพีคาบาน่าถึงโรงแรมคลิปบีช ต้นไทรถึงวิวพอยท์ เป็นเส้นทางที่ 6 และนอกจากนั้น ยังมีกิจกรรมเก็บขยะบริเวณท่าเรือและเกาะแก่งต่าง ๆ จำนวน 3 จุด คือท่าเทียบเรือเกาะพีพี อ่าวนุ้ย-อ่าวลิง และ โละลาน่าและในวันนี้คาดว่าจะสามารถเก็บขยะในทะเลและบนฝั่งได้ประมาณ 4 ตัน และขยะในทะเลส่วนใหญ่จะเป็นขวดบรรจุเครื่องดื่ม ซากอวน ขยะอื่นๆ ซึ่งขยะที่เก็บได้ในครั้งนี้นั้นทาง องค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนางจะเก็บรวบรวมขน

 

กระบี่/0936161469

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...