ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
จิตอาสาพัฒนาที่สาธารณะถนนแหล่งน้ำปลูกต้นไม้ถวายเป็นพระราชกุศลและน้อมรำลึกเนื่องในวันนวมินทรมหาราชวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศ
13 ต.ค. 2566

          เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2566 เวลา 10.30 นาฬิกา นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยจิตอาสาพระราชทานเราทำความดีด้วยหัวใจเพื่อชาติศาสตน์กษัตริย์ จำนวน 300 คน ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาสิ่งสาธารณะ ถนน แหล่งน้ำ และปลูกต้นไม้ ในบริเวณพื้นที่สวนสาธารณะธาราเทศบาลเมืองกระบี่ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและน้อมรำลึกเนื่องในโอกาสวันนวมินทรมหาราช วันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศ มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม 2566  โดยพ่อหลวงรัชกาลที่ 9 สืบสานพระราชปณิธานอันแน่วแน่ให้ประชาชนทุกหมู่เหล่า มีคุณภาพชีวิตที่ดีและมีความสุขอย่างยั่งยืนสืบไป


         โดยจิตอาสาได้ร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์พัฒนาปรับปรุงภูมิทัศฒน์ทำความสะอาด สวนสาธารณะธาราเทศบาลเมืองกระบี่ ในเนื้อที่ 50 ไร่ ทั้งการกวาดกิ่งไม้ใบไม้ เก็บขยะ เก็บถุงพลาสติก ขวดพลาสติก ขวดแก้ว ตัดแต่งกิ่งไม้ ทำความสะอาดลำน้ำ ลอดคูระบายน้ำ ให้มีความสะอาดและสวยงามปลอดภัยน่ามองน่าเที่ยว และเป็นพื้นที่ปลอดยุงลาย และรักษาสิ่งแวดล้อมที่ดีให้เหมาะสมกับเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนจนใจ และสถานที่ออกกำลังกายของประชาชนชาวจังหวัดกระบี่และนักท่องเที่ยว เพื่อสร้างจิตสำนึกในการช่วยกันดูแลรักษาพัฒนาลำน้ำ 


         สำหรับโครงการจิตอาสาพระราชทานเราทำความดีด้วยหัวใจ เพื่อชาติศาสนาพระมหากษัตริย์ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิรราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานให้พสกนิกรประชาชนทุกหมู่เหล่า ด้วยทรงมุ่งหวังให้เกิดความปรองดองสามัคคี ร่วมมือร่วมใจประกอบกิจกรรมสาธารณะเพื่อประโยชน์ของชุมชนส่วนรวมโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ให้มีความรักความผูกพันใน 4 สถาบันหลักของชาติคือ สถาบันชาติ สถาบันศาสนา สถาบันพระมหากษัตริย์ และประชาชน ซึ่งโครงการดังกล่าวถือเป็นโครงการสำคัญที่สร้างความร่วมมือในการทำงาน ระหว่างหน่วยงานราชการในพระองค์ หน่วยงานภาครัฐ ภาคประชาชน และประชาชนทุกหมู่เหล่า ให้มีส่วนร่วมในการทำงานแก้ไขปัญหาขั้นพื้นฐานของชาติ ให้คนในชาติในชุมชนมีความสุขอย่างยั่งยืน สนองพระราชปณิธานรักษาสืบสานต่อยอด

กระบี่/0936161469

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...