ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
กรมชลประทาน กำชับสำนักงานชลประทานที่ 11 และ 12 รับมือน้ำหลาก
09 ต.ค. 2566

นายทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีกรมชลประทาน กล่าวถึงแนวทางบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยาฝั่งตะวันตกรับน้ำหลากว่า ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของประเทศ ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำสายหลักเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะแม่น้ำเจ้าพระยา อาจส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่ จึงกำชับให้สำนักงานชลประทานที่ 11 และสำนักงานชลประทานที่ 12 เตรียมพร้อมบริหารจัดการน้ำที่เน้นเฝ้าระวังจุดเสี่ยงและการระบายน้ำในพื้นที่รอยต่อระหว่างโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาผักไห่ , โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเจ้าเจ็ด-บางยี่หน , โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาพระยาบรรลือ , โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาพระพิมล และโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาภาษีเจริญ ทั้งนี้ กรมชลประทาน จะบริหารจัดการน้ำและควบคุมการระบายน้ำให้เหมาะสมสอดคล้องกับสถานการณ์ พร้อมประสานจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชาสัมพันธ์และแจ้งเตือนข้อมูลให้ประชาชนรับทราบล่วงหน้า ควบคู่กับให้ความช่วยเหลือพื้นที่ได้รับผลกระทบ พร้อมกำชับให้ทุกโครงการชลประทานท มั่นตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของอาคารชลประทานให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ ยังให้เตรียมความพร้อมบุคลากร เครื่องจักร - เครื่องมือ รถแบคโฮและรถขุด รถเทรลเลอร์ เครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่ เครื่องผลักดันน้ำในพื้นที่เสี่ยงให้สามารถนำไปช่วยเหลือได้ทันท่วงที เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนให้มากที่สุด จึงขอให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดจนกว่าจะสิ้นสุดฤดูฝน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...