ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กฟน. ชี้แจงเหตุสายสื่อสารดึงเสาไฟฟ้าล้มย่านบีทีเอสสนามเป้า
13 ก.ย. 2560

           จากกรณีเสาไฟฟ้าล้มขณะการดำเนินการรื้อถอนสายสื่อสารเพื่อรื้อถอนเสาไฟฟ้าบริเวณสถานีรถไฟฟ้าสนามเป้าในโครงการนำสายสื่อสารลงใต้ดินถนนพหลโยธิน ซึ่งเป็นระยะที่ 4 เป็นระยะสุดท้ายของโครงการฯ ในวันที่ 11 กันยายน 2560 ที่ผ่านมา นั้น การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ในฐานะหน่วยงานที่ดูแลโครงการเปลี่ยนสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน และรื้อถอนเสาไฟฟ้าได้ตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นในระหว่างที่ผู้ประกอบการสายสื่อสารกำลังดำเนินการรื้อถอนสายในจุดที่มีสายสื่อสารปริมาณมากอยู่บนนเสาไฟฟ้า ส่งผลให้เกิดแรงดึงเกินค่ามาตรฐานของการรับน้ำหนักของเสาจึงทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น หลังเหตุการณ์ กฟน. ได้เร่งเข้าไปตรวจสอบและแนะนำกำชับให้ผู้ประกอบการสายสื่อสารเพิ่มความระมัดระวังตลอดระยะเวลาการรื้อถอนยิ่งขึ้นเพื่อไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกินขึ้นอีก ซึ่งเป็นเหตุการณ์สุดวิสัยที่เกิดขึ้นครั้งแรก จากการตรวจสอบไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตและไม่มีทรัพย์สินของประชาชนเสียหาย

           อย่างไรก็ตาม กฟน. จะกำชับให้ผู้ประกอบการเพิ่มความระมัดระวังในการปฏิบัติงานเพื่อความปลอดภัย และยังคงมุ่งมั่นในการดำเนินโครงการรื้อถอนสายสื่อสารเพื่อรื้อถอนเสาไฟฟ้าถนนพหลโยธินตามแผนงานฯ เพื่อประชาชน โดยเริ่มดำเนินโครงการตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยปัจจุบันมีกำหนดเสร็จสิ้นภายในเดือน กันยายน 2560 และพร้อมจะคืนพื้นที่การก่อสร้างถนนทั้งหมดให้ประชาชนได้สัมผัสกับทัศนียภาพที่สวยงาม มีความปลอดภัย พร้อมกับระบบไฟฟ้าที่มีความมั่นคง สร้างมหานครไร้สาย ก้าวสู่การเป็นมหานครแห่งอาเซียน Smart Metro

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...