ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
สกลนคร อนาคตดับรวบรองประธานสภา อบต.ขนยาบ้ากว่า 2 แสนเม็ด
03 ก.ย. 2566

        ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 23 ค่ายศรีสกุลวงศ์ สกลนคร ตามรวบรองประธานสภา อบต.โนนตาล อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ขณะแวะปั๊มน้ำมันใน จ.กาฬสินธุ์ เจ้าตัวปฏิเสธ ขณะตำรวจมีหลักฐานแน่น เชื่อดิ้นไม่หลุด

        วันที่ 2 กันยายน 2566 ที่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 23 ค่ายศรีสกุลวงศ์ จ.สกลนคร พ.ต.อ.วุธทยา สิงห์กิ้ง ผกก.ตชด.23 ค่ายศรีสกุลวงศ์ พ.ต.ท.ธนพล ท้าวหนู รอง ผกก.ฯ พร้อมด้วย ชปข.ร้อย ตชด.236, นปส.นครพนม, ศป.ปส.กก.ตชด.23 เจ้าหน้าที่ กองกำกับการพิสูจน์หลักฐาน ภ.จ.สกลนคร นำตัวนายยุทธพล อุสาพรหม อายุ 48 ปี ที่อยู่ 140/3 หมู่ 13 บ.ธาตุชุมทาง ต.โนนตาล อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม และนายณรงค์ศักดิ์ พรหมบุตร อายุ 30 ปี  ที่อยู่ 30/1 หมู่ 8 บ.เหล่าหนาด ต.พนอม อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม มาสอบสวน หลังสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาทั้งสองมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จนกระทั่งทราบว่าจะมีการลำเลียงยาบ้าไปจำหน่ายทั่วภาคอีสาน จึงได้ติดตามแบบเกาะติด จนทราบว่ารถยนต์คันดังกล่าวไปจอดแวะพักที่ปั๊มน้ำมันใน จ.กาฬสินธุ์ โดยคนในรถทั้ง 2 คันลงมาพูดคุยกัน จึงแสดงตัวเข้าจับกุมทันที จากการตรวจค้นรถยนต์ ยี่ห้อ TOYOTA รุ่น FORTUNER  ทะเบียน 1 ขพ 7307 กรุงเทพมหานคร


       และรถยนต์ยี่ห้อ TOYOTA รุ่น HILUX REVO ทะเบียน 3 ฒย 3502 กรุงเทพมหานคร พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ใต้เบาะในรถTOYOTA  ทะเบียน 3 ฒย 3502 กรุงเทพมหานคร จำนวน 216,000 เม็ด จึงยึดของกลางทั้งหมดมาสอบสวนที่ ศป.ปส.กก.ตชด.23 พบว่า นายณรงค์ศักดิ์ พรหมบุตร ให้การรับสารภาพ ส่วนนายยุทธพล อุสาพรหม อ้างว่าเป็นรองประธานสภา อบต.โนนตาล อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับยาบ้าทั้งหมด แต่เจ้าหน้าที่ไม่เชื่อเพราะมีหลักฐานมัดแน่น เป็นภาพที่ติดตามถ่ายไว้ โดยยาบ้าทั้งหมด ยี่ห้อ Y1 ถูกเขียนชื่อปลายทาง ไปส่งให้จังหวัดต่างๆในภาคอีสาน เช่น ขอนแก่น ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ เป็นต้น เหตุเกิดที่  สถานีจำหน่ายน้ำมัน ปตท.สาขาสมเด็จ เลขที่ 17 หมู่ที่ 6 ถนนถีนานนท์ ต.สมเด็จ อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ จนท.จึงควบคุมตัวดำเนินคดีต่อไป

///////////////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...