ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
เมืองพัทยาจัดระเบียบจอดรถวันคู่-คี่แก้ปัญหาจราจร
01 ก.ย. 2566

จับจริง-ปรับจริง-ยกจริง....เมืองพัทยา ร่วม สภ.เมืองพัทยา จัดระเบียบการจอดรถวันคู่-วันคี่ ถนนพัทยาใต้ วันแรก แก้ไขปัญหาการจราจรติดคัด พร้อมทวงคืนฟุตบาธทางเท้าและที่สาธารณะใช้ประโยชน์ร่วมกัน
       นายอนุพงษ์ พุทธนวรัตน์ ประธานคณะกรรมการการปกและรักษาความสงบเมืองพัทยา พร้อมด้วย นายดํารงเกียรติ พินิจการ คณะกรรมการการปกและรักษาความสงบเมืองพัทยา ร.ต.อ.ชยุต นานมณี รองสารวัตรจราจร สภ.เมืองพัทยา พันตำรวจตรีจีรวัฒน์ สุคนธทรัพย์ ผู้อำนวยการส่วนปกครองเมืองพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เทศกิจเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยา ลงพื้นที่จัดระเบียบการจอดรถวันคู่-วันคี่ ถนนพัทยาใต้ เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัด พร้อมทั้งจัดระเบียบฟุตบาธทางเท้า ตั้งแต่แยกสื่อสารถึงแยกวัดชัยมงคล ระยะทาง เมตร 


      นายอนุพงษ์ พุทธนวรัตน์ ประธานคณะกรรมการการปกและรักษาความสงบเมืองพัทยา กล่าวว่า หลังจากเมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา เมืองพัทยาได้ร่วมกับสภ.เมืองพัทยาในการรณรงค์จัดระเบียบวันคู่วันคี่ ถนนพัทยาใต้ โดยกำหนดการจับปรับผู้ฝ่าฝืนในวันที่ 1 กันยายน 2566 โดยวันนี้ถือเป็นการครบการจัดระเบียบจับปรับจริงจึงลงพื้นที่ในการดำเนินการร่วมกัน ซึ่งจากการลงพื้นที่ยังพบผู้กระทำความผิดจอดรถฝ่าฝืนวันคู่-วันคี่ กีดขวางการจราจร เจ้าหน้าที่ได้มีการยกรถที่ฝ่าฝืน พร้อมออกใบสั่ง โดยมีโทษปรับหากจอดรถในที่ห้ามจอด จะถูกปรับไม่เกิน 2,000 บาท ทั้งนี้หากประชาชนที่จะมาทำธุรบริเวณถนนพัทยาใต้ให้ดูวันคู่-วันคี่ และปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฎจราจร จากนี้เมืองพัทยาจะร่วมกับสภ.เมืองพัทยาในการตรวจสอบถนนทุกถนน เพื่อบังคับใช้กฎจราจรทุกถนนต่อไป ส่วนฟุตบาธทางเท้าถนนพัทยาใต้ ได้ให้เจ้าหน้าที่เทศกิจในการจัดระเบียบพ่อค้า-แม่ค้า หลังจากที่เมืองพัทยาได้อนุโลมพื้นจำหน่ายสิ้นค้าบนฟุตบาธทางเท้าโดยยึดแผ่นกระเบื้องสีฟ้า 2-3 แผ่น ในการอนุญาตให้จัดตั้งจำหน่ายสินค้าได้ ทั้งนี้ยังก็ยังพบการฝ่าฝืน เจ้าหน้าที่เทศกิจยกสินค้าที่เกินพื้นที่ที่เมืองพัทยาผ่อนผันไปเปรียบเทียบปรับที่เมืองพัทยา  ทั้งนี้อยากฝากประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ใช้รถใช้ถนน จากนี้เมืองพัทยาและสภ.เมืองพัทยาจะเคร่งครัดเรื่องกฎจราจร โดยนำร่องถนนพัทยาใต้ ตั้งแต่แยกสื่อสารไปถึงแกวัดชัยมงคล ที่จะมีการกำหนดวันคู่วันคี่นับแต่วันนี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...