ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
เมืองพัทยาเร่งปรับภูมิทัศน์ชายหาดเสร็จรับไฮซีซั่น
30 ส.ค. 2566

 

นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยความคืบหน้าการปรับภูมิทัศน์ชายหาดพัทยาว่า  การดำเนินการก่อสร้างโครงการดังกล่าวยังเหลือเวลาตามสัญญาอีกนาน แต่แม้ว่าสัญญาการก่อสร้างจะเหลือระยะเวลาก็ตามแต่เมืองพัทยาก็ได้เร่งให้ผู้รับจ้างทำการปูยางแอสฟัลท์ติกปรับปรุงถนนเร่งด่วน โดยมีเป้า หมายให้ถนนสายชายหาดพัทยาแล้วเสร็จภายในเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งส่วนหนึ่งจะเป็นการบริหารงบประมาณ อีกทั้งยังเป็นการลดผลกระทบต่อการท่องเที่ยวชายหาดพัทยาด้วย เพราะในช่วงตุลาคมนี้ก็จะเป็นช่วงที่เริ่มเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยว หรือไฮซีซั่นของเมืองพัทยา

    

สำหรับการปรับปรุงผิวจราจรโดยการปูยางแอสฟัลท์ติกชายหาดพัทยาในช่วงนี้ ยังสามารถดำเนินการได้เพราะเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวยังเดินทางเข้ามาไม่มากนัก จึงสั่งการให้ผู้รับจ้างเร่งดำเนินการต่อเนื่องทุกวันตั้งแต่วันจันทร์ไปจนถึงวันศุกร์ของทุกสัปดาห์ ส่วนวันเสาร์และวันอาทิตย์จะให้หยุดดำเนินการเพราะจะมีรถของนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งหากยังจัดทำก็อาจส่งผลกระทบต่อการจราจรได้ โดยในช่วงวันเสาร์และวันอาทิตย์ที่หยุดปรับผิวจราจรก็ให้กลับไปเร่งทำการก่อสร้างบริเวณฟุตปาธทางเท้าให้แล้วเสร็จแทน

ทั้งนี้สำหรับแผนการดำเนินโครงการปรับภูมิทัศน์ชายหาดพัทยาจะประกอบไปด้วย

1.การขยายถนนเพิ่มที่จอดรถฝั่งทะเล

2.ปรับปรุงทางเท้าฝั่งชายหาดและฝั่งทางบก

3.ปรับปรุงไฟส่องสว่างเพิ่มความปลอดภัยช่วงกลางคืน

4.เพิ่มห้องน้ำสาธารณะ ต้งอยู่บริเวณบ่อบำบัดพัทยาใต้

5.เพิ่มจุดล้างเท้าให้กับประชาชนและนักท่อง เที่ยว

6.ปูยางแอสฟัลท์ติกคอนกรีต ปรับปรุงผิวจราจร พร้อมการตีเส้นทำสัญลักษณ์แบ่งช่องการจราจรที่ชัดเจนใหม่เพื่อความสะดวกต่อการใช้เป็นที่จอดรถ....

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...